Cùng thầy cô trên đường đến các trường đại học khắp thế giới

16:58 23/08/2019

Một sinh hoạt hướng nghiệp và tư vấn du học cực kỳ thú vị, hào hứng và hiệu quả vừa diễn ra chiều nay, 23/8/2019, với sự vào cuộc của tất cả các giáo viên người nước ngoài với học sinh các lớp AS và A2 (A Levels) của Trường Nguyễn Siêu.

Các thầy cô đã dùng chính kinh nghiệm sống và trải nghiệm học tập - nghiên cứu của bản thân để không chỉ giới thiệu về một nền giáo dục hay một quốc gia mà còn là những hướng dẫn tỉ mỉ, cảm xúc nhất về đam mê học thuật trong lĩnh vực của mình.

Từ Anh, Mĩ, Úc, Canada, Pháp, Bỉ, Đức,... tới các trải nghiệm Singapore, Philippines, Việt Nam. Từ nhóm ngành STEM tới khoa học xã hội - nhân văn hay kinh tế... Từ đam mê âm nhạc, kiến trúc, triết học tới tâm lý, kinh tế, kinh doanh...  Từng cuộc tư vấn trực tiếp, hay đúng hơn là những sẻ chia, trò chuyện diễn ra sôi nổi và thực sự hiệu quả.

Các thầy cô đã thiết kế một hình thức “kết nhóm” rất hữu ích bằng màu sắc, quốc gia, nhóm ngành để thầy cô và học sinh có thể dễ dàng tìm thấy điểm chung. Những nụ cười, cái nắm tay, ánh mắt, lời nói chân thành... khiến cho buổi  seminar trở nên khó kết thúc hơn bao giờ hết. Sau những câu chuyện, sự hiểu biết về nhau sâu sắc hơn lên.

Thầy cô và các học trò đã thực sự trở nên gắn bó và đồng hành trên con đường trưởng thành như thế!

(Album ảnh đầy đủ xin xem tại đây!)