Cùng Harry Browning trò chuyện về giải cứu động vật

17:25 10/11/2022

Cứu hộ động vật là công việc giải cứu, chữa trị và chăm sóc phục hồi chức năng của động vật hoang dã, sau khi chúng khỏe mạnh sẽ được trả về với tự nhiên. Để đưa tới cái nhìn tổng quát và sâu sắc hơn về nghề cũng như cơ hội việc làm, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức một buổi trò chuyện nhỏ với một vị chuyên gia trong ngành.

Chiều thứ Tư ngày 10/11 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã đón chào một vị khách đặc biệt là ông Harry Browning. Ông Harold hiện đang là Cố vấn mảng Phúc lợi động vật tại Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã Hà Nội - một trung tâm cứu hộ của chính phủ Việt Nam. Cách đây 8 năm, ông đã đến Việt Nam và hỗ trợ thành lập Bear Sanctuary Ninh Bình, một dự án của Four Paws - Tổ chức Phúc lợi Động vật Toàn cầu - nơi ông đang giữ cương vị Phó Giám đốc. Năm nay, ông Harold được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Gương sáng việc tốt” vì những cống hiến của ông cho ngành cứu hộ động vật ở Việt Nam.

Đầu buổi trò chuyện, các em học sinh được xem 1 phóng sự ngắn về công việc của Harry Browning để có cái nhìn tổng quan về những gì ông và nhân viên làm hằng ngày tại trại cứu hộ động vật.

Đến trò chuyện với học sinh trường Nguyễn Siêu, ông Harry đã mang đến những sự thật bổ ích về hoạt động cứu hộ động vật không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tại đây, các em hiểu được rằng, việc chăm sóc mỗi loài động vật là hoàn toàn khác nhau, do chúng sở hữu giác quan và lối sống khác nhau. Harry cũng chia sẻ những quan ngại và cách xử lý thực trạng ngành cứu hộ động vật ở nhiều nơi, khi nhiều con vật được thả ra tự nhiên sau khi được chăm sóc và phục hồi, và rồi chúng qua đời vì thiếu những kỹ năng sinh tồn cần thiết. Ở Việt Nam, Harry cho rằng, có đủ điều kiện về thiên nhiên và cơ sở vật chất để giải cứu và chăm sóc động vật cũng như trở thành một chuyên gia, một nhân tố trong ngành nghề này.

Đối với cá nhân diễn giả hôm nay - ông Harry Browning, được đến trường Nguyễn Siêu và trò chuyện với các học sinh về công việc của bản thân là một “cơ hội tuyệt vời”. Harry không ngần ngại bày tỏ mong muốn được chia sẻ thêm về ngành cứu hộ động vật cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh - những mầm mống tương lai của Việt Nam. Có thể tham gia và đồng hành cùng AYFS Talk và truyền cảm hứng tới mọi người để giúp đỡ động vật hoang dã chính là ước mong và hy vọng của ông Harry Browning. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trò chuyện vừa qua.