Chào hè 2021: gửi gió cho mây ngàn bay

15:55 31/05/2021

Mùa hè 2021 đã đến với trường Nguyễn Siêu theo cách chưa từng có trong tiền lệ: lễ tuyên dương khen thưởng trực tuyến, cảm xúc nghẹn ngào của cô Hiệu trưởng đang còn nợ những đứa con lớp 12 một lễ Trưởng thành…

2020-2021 là một năm học đầy khó khăn, trắc trở, một năm học mà cả thầy – trò đều phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để ứng phó, chung sống với dịch bệnh và tìm cách vượt qua thách thức. Đó cũng là một năm học mà nhiều phương án dự phòng đã nằm sẵn trong trù liệu, để cuối cùng, bằng quyết tâm, bằng linh hoạt, bằng những nền tảng công nghệ và sự đồng thuận, cảm thông, chúng ta đã về đích trọn vẹn, thành công, lập thành tích chào mừng Kỉ niệm 30 năm thành lập trường Nguyễn Siêu.

Tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu đã nỗ lực, quyết tâm kết thúc thành công năm học 2020-2021.

Nhìn lại cả năm học, trường Nguyễn Siêu đã hoàn thành tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm đề ra, trong đó nổi bật nhất là phát triển hợp tác quốc tế (trở thành trường Trung học duy nhất tại Việt Nam cung cấp chương trình Dự bị Đại học Bắc Anh – NCUK), đào tạo giáo viên Việt Nam đầy đủ năng lực giảng dạy chương trình Cambridge, kiến tạo trường học hạnh phúc, nâng cấp cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Cambridge, ứng dụng số hóa và công nghệ thông tin vào dạy – học…

Hội đồng Quản trị nhà trường và Ban Giám hiệu tham dự Lễ Tuyên dương, khen thưởng năm học 2020-2021 qua cầu truyền hình trực tiếp.

Tại lễ tuyên dương khen thưởng trực tuyến, nhà trường đã vinh danh những gương mặt học sinh tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Với nền tảng webinar hay công nghệ phát trực tiếp trên YouTube, Facebook…, mọi gia đình học sinh đều có thể tham gia vào buổi lễ và chứng kiến những cố gắng, bứt phá của con em mình trong hai học kỳ đặc biệt.

Vinh danh trực tuyến những gương mặt học sinh tiêu biểu.

Nếu có một điều gì đó còn nghẹn ngào, tiếc nuối thì đó chính là Lễ Trưởng thành cho học sinh lớp 12 không thể diễn ra như dự định. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy, những năm học trước, đều tự tay mình ôm những đứa con sắp rời xa mái trường, dành cho chúng những tình cảm lưu luyến, ân cần nhất. Nhưng năm nay, lời chào Hè 2021 và những tình cảm, những mong ước tốt lành ấy đành phải gửi gió cho mây ngàn bay…

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và bức tâm thư gửi học sinh toàn trường, đặc biệt là những đứa con lớp 12 năm nay không được tổ chức Lễ Trưởng thành.