Biến “nguy” thành “cơ” khi học online

08:00 05/03/2022

Hơn 10 tháng học online, các bạn nhỏ trường Nguyễn Siêu đã tranh thủ tận dụng “thời cơ” để kiện toàn các kỹ năng mềm, vốn dĩ đã là thế mạnh của trường.

Từ năm lớp 1, các bạn nhỏ đã được làm quen với máy tính, học các kỹ năng sử dụng bàn phím và chuột. Các năm tiếp theo, các con học Tin học theo lộ trình chặt chẽ, gồm các phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel, Power Point, Photoshop, ngôn ngữ lập trình Scratch, kỹ năng tìm kiếm thông tin từ Google, sử dụng thành thạo các ứng dụng Teams, Zoom...

Bên cạnh các kiến thức được thầy cô tận tình giảng dạy trong hệ song ngữ quốc tế Cambridge và chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các con được luyện tập các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và rèn luyện tác phong lãnh đạo theo một lộ trình bài bản từ thấp lên cao.

Làm việc nhóm, làm dự án và thuyết trình là một phần không thể tách rời với việc học tập kiến thức hàng ngày. Học sinh sẽ được chia thành nhóm, tự phân công nhiệm vụ, bầu nhóm trưởng, phân chia công việc và phối hợp hoạt động trong thời gian chỉ định. Sau đó, các con sẽ báo cáo kết quả làm việc nhóm và tự nhận xét, đánh giá chất lượng hoạt động của từng thành viên.

Từ lớp 4 trở đi, hầu hết các bạn nhỏ đã rất thành thục trong việc vận dụng các kiến thức và kỹ năng mềm, tự mình xây dựng các bài tập thành file thuyết trình rất ấn tượng. Tất nhiên, với các bạn nhỏ hệ song ngữ Cambridge, việc sử dụng tiếng Anh trong các bài thuyết trình chỉ là “chuyện nhỏ” rồi!

Mời các bạn cùng xem một video là bài tập dự án hàng tuần môn Science của học sinh lớp 4 trường Nguyễn Siêu TẠI ĐÂY nhé!

* CMHS Nguyệt Anh