AYFS TALK #2: HÀO HỨNG CÙNG TÂM LÝ HỌC

19:00 17/10/2022

Chiều ngày 15/10/2022, sau thành công của buổi thứ nhất với lĩnh vực Y tế - Sức khoẻ, chuỗi các bài giảng và diễn thuyết AYFS (Activate Your Future Self - Kích hoạt tương lai của chính bạn) của khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu tiếp tục buổi thứ hai không kém phần “nặng ký” song cũng là “hot trend” trong hướng nghiệp, mang chủ đề: ngành Tâm lý học.

Chương trình chào đón hai diễn giả khách mời tới từ “trường đại học 5 sao” của nước Úc - Đại học Deakin: Tiến sĩ Ian Fuelscher và cô Izabela Sulek. TS Ian Fuelscher là giảng viên cao cấp tại Khoa Tâm lý, đồng thời là điều phối viên cho Viện Phương pháp nghiên cứu Tâm lý học. Cô Izabela Sulek là Giám đốc phụ trách quan hệ đối tác (Manager Partnerships and Engagement) tới từ Khoa Y tế. 

Phía Trường Nguyễn Siêu, đồng hành với các con học sinh quan tâm đến ngành Y tế nói chung và Tâm lý học nói riêng có sự tham gia của TS Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm.

Mở đầu buổi nói chuyện, cô Izabela Sulek đã chia sẻ một số thông tin đáng chú ý như thành tích của Đại học Deakin, môi trường học tập và cơ hội việc làm của ngành Tâm lý học, cơ hội học bổng mà Đại học Deakin dành cho các du học sinh... Cô cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thể đón chào thật nhiều học sinh của trường Nguyễn Siêu tới học tập tại Đại học Deakin.

Tiếp đó, TS Ian Fuelscher đã có phần thuyết trình hấp dẫn về ngành Tâm lý học, bao gồm định nghĩa về Tâm lý học là gì, tại sao lại xuất hiện Tâm lý học và tại sao nên học Tâm lý học. Xuyên suốt phần trình bày của mình, TS Ian Fuelscher đã lồng ghép những ví dụ sinh động cũng như những trò chơi, câu đố mẹo để chứng minh ứng dụng Tâm lý học đối với trí não và hành động của con người. 

  

Hơn thế nữa, các bạn học sinh còn được tham gia vào bài kiểm tra tính cách BFI-10 để đo lường năm đặc điểm tính cách. Bằng bài test này, các bạn có thể hiểu hơn suy nghĩ và hành động của chính mình, được tư vấn sát với thiên hướng cá nhân, từ đó lựa chọn hướng đi và nghề nghiệp phù hợp. 

  

Phần cuối chương trình là thời gian dành cho học sinh giao lưu với khách mời, bày tỏ những băn khoăn cũng như chia sẻ niềm hứng thú đối với ngành Tâm lý học, Đại học Deakin... Có thể thấy một bầu không khí cởi mở, sôi nổi và nhiệt huyết của các bạn học sinh cũng như các vị diễn giả khách mời xuyên suốt chương trình. 

Cuối buổi trò chuyện, TS Nguyễn Quang Minh một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của diễn đàn AYFS đối với học sinh Nguyễn Siêu trước ngưỡng cửa tương lai - đó là tạo cơ hội để các bạn được gặp gỡ những chuyên gia đầu ngành nhằm mở rộng tri thức, học hỏi kinh nghiệm, có tầm nhìn rõ ràng hơn về lộ trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp, mà cụ thể trong buổi trò chuyện thứ hai này chính là những câu chuyện sâu sắc xoay quanh ngành Tâm lý học. 

***

•    Đại học Deakin thành lập năm 1970 là trường công lập lớn nhất trong các trường tại Australia do chính phủ tài trợ với hơn 70.000 sinh viên, trong đó có khoảng 3.000 sinh viên đến từ các quốc gia trên thế giới. Đứng trong số 3% đại học hàng đầu thế giới theo THE và xếp hạng Đại học QS*; Top 1% các trường Đại học uy tín Thế giới theo ShanghaiRankings World University Rankings; Đại học hạng 5 sao do tổ chức xếp hạng đại học danh tiếng Quacquarelli Symonds (QS) trao tặng năm 2013.

•    Activate Your Future Self (AYFS) là chuỗi talk tại Nguyễn Siêu nhằm:
👉 Kết nối học sinh với những chuyên gia Việt Nam và quốc tế để khám phá những chủ đề và xu hướng mới của tương lai nghề nghiệp. Qua đó, các bạn học sinh có cơ hội xây dựng hiểu biết về các lĩnh vực và ngành, từ đó lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân. 
👉 Kết nối việc học ở trường lớp với bức tranh sôi động của thế giới đang biến động từng ngày
👉 Mở rộng kiến thức, quan điểm, tư tưởng, giá trị địa phương và toàn cầu để những công dân toàn cầu vẫn mang trong mình giá trị và phẩm chất của công dân Việt Nam.

***

TIN LIÊN QUAN:

>>> AYFS TALK #1: GIÁO SƯ ÚC TRUYỀN CẢM HỨNG "KÍCH HOẠT TƯƠNG LAI"

>>> ACTIVATE YOUR FUTURE SELF – BƯỚC TIẾN MỚI CỦA TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU