Rút ngắn lộ trình đại học ngay từ cấp ba

15:00 10/12/2021

Chọn lộ trình dự bị đại học phù hợp, nhiều học sinh THPT có cơ hội đặt chân vào ngôi trường quốc tế hàng đầu, dù không sở hữu thành tích học tập vượt trội.

Từ cuối lớp 10 (theo hệ chương trình IGCSE của hệ Cambridge), học sinh đã có thể theo học chương trình dự bị đại học của tổ chức NCUK trong 9 tháng tại trường Nguyễn Siêu. Trước đó, theo học chương trình dự bị đại học Massey được giảng dạy tại Nguyễn Siêu, một số học sinh đã bắt đầu chương trình này từ cuối lớp 11.

Phan Minh Hoàng (du học sinh New Zealand) có học bổng dự bị đại học Massey và đã bắt đầu chương trình ngay từ lớp 11 tại trường Nguyễn Siêu. Sau khi hoàn thành chương trình, Hoàng dùng kết quả này để nộp xin học bổng vào ĐH Canterbury (New Zealand). Hiện, Hoàng là sinh viên năm cuối bậc Cử nhân Thương mại tại ngôi trường này.

Chia sẻ về quá trình học tập, Hoàng nói: “Thời điểm lớp 11, mình tìm hiểu và biết chương trình này có thể rút ngắn thời gian học đại học. Mình học dự bị ở Massey University 6 tháng thì được nhận học tại ĐH Canterury, khi 17 tuổi. So sánh về đường dài, mình có thể tốt nghiệp trước các bạn cùng tuổi khoảng 1,5 năm. Ngoài ra, nhờ có những kiến thức về kinh tế được học từ Massey mà năm nhất ĐH của mình diễn ra khá suôn sẻ”.

Học sinh có thành tích học tập tốt còn có cơ hội nhận được học bổng giá trị, từ 2.000 NZD đến 10.000 NZD (160 triệu đồng). Đây là khoản hỗ trợ không nhỏ, giúp bạn trẻ giảm tải chi phí học tập khi bắt đầu bước chân vào môi trường học quốc tế ở New Zealand. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin học bổng từ bây giờ để có những bước chuẩn bị phù hợp cho năm học tiếp theo.

(Nguồn: Zing.vn)