“Ánh mắt của cô là nguồn động lực to lớn khi con bước vào phòng thi"

15:50 11/08/2020

VOV.VN - Đã thành truyền thống, 28 năm nay, Trường THPT Nguyễn Siêu đều có thầy cô túc trực bên ngoài các điểm thi để động viên học sinh trong kỳ thi THPT.

“Trong rất nhiều nguồn động viên giúp con hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT có một điều vô cùng đặc biệt. Đó là ánh mắt của cô nhìn theo con động viên khi bước vào phòng thi. Đó là nguồn động lực lớn lao với con đến nhường nào”, đó là tâm sự của nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) muốn gửi đến các thầy cô giáo, những người đã luôn đồng hành cùng các em suốt cả năm học đặc biệt và kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt năm nay.

Học sinh mừng rỡ khi thấy cô đợi trước cổng trường từ sáng sớm.

Nhiều năm dạy dỗ, hôm nay cô chỉ đến để nói “cố lên con nhé”!

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, bên cạnh nỗi lo hiện lên trong ánh mắt của cha mẹ hay mái đầu bạc vẫn ngóng trông theo các cháu của ông bà, còn có một bóng dáng khác - bóng dáng của những thầy cô giáo. Những người đã dìu dắt, đồng hành cùng học sinh của mình trong suốt những năm học qua.

Tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân, có một người thầy, với vóc dáng nhỏ nhắn, đứng nép một góc cổng trường, lặng lẽ chờ đợi học trò của mình. Đó là cô Đàm Thanh Thủy - giáo viên dạy Văn trường THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội). Cô Thủy chia sẻ: “Từ ngày các con làm thủ tục dự thi, tôi đã túc trực ở điểm thi này và tặng cho các con món quà nhỏ động viên tinh thần. Đồng thời, để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh cho phụ huynh và học sinh”.

Đôi mắt mải miết tìm kiếm những học trò, trên tay cầm theo chiếc túi nhỏ, đựng chiếc kẹo, chiếc bánh đã chuẩn bị sẵn, cô đưa tận tay cho học trò cùng lời chúc “cố gắng con nhé”.

 
Đã thành truyền thống, 28 năm nay, trường THPT Nguyễn Siêu đều có những thầy cô túc trực bên ngoài các điểm thi, để trao cho học sinh của mình món quà khích lệ tinh thần. Đó là những chiếc kẹo đỏ, chiếc bánh được chính tay thầy cô đi chùa dâng lễ, cầu mong cho các con thi cử thuận lợi, đỗ đạt. Ngoài cô Thủy, ở khắp các điểm thi khác, đều có thầy cô của trường THPT Nguyễn Siêu đồng hành cùng các em trong kỳ thi năm nay, vốn khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đó là chiếc kẹo may mắn - một giải pháp giải tỏa căng thẳng cho các em.

Có cô trong ngày quan trọng này, lòng em vững tin hơn nhiều

Chị Vũ Thị Kim Thúy - phụ huynh có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT chia sẻ: “Cô Thủy là giáo viên chủ nhiệm của con gái tôi, không phải chỉ riêng 3 ngày thi mà suốt năm học vừa qua cô đã luôn tận tình dạy dỗ các con. Trang bị cho các con về kiến thức và hôm nay là tâm lý. Ngay buổi tối trước khi kỳ thi diễn ra, cô còn tổ chức họp lớp cho phụ huynh và các con trên Zoom để dặn dò thêm lần cuối. Ngày thi, cô đến tận điểm thi như thế này, nhìn thấy cô, cảm giác như nỗi lo lắng được san sẻ”.


 

Gặp nhau tại cổng trường, chị Vũ Thị Kim Thúy (trái) và cô Thủy (phải) lại động viên nhau cùng vượt qua 3 ngày đồng hành cùng con.


 

Cô Thủy túc trực trước cổng trường, mong chờ kết quả thi của các con.


Cô Thủy tận tình hỏi thăm từng học trò “bài ổn chứ?”, “tâm lý có thoải mái không, chiều cố gắng nhé con?”, những câu hỏi đơn giản chất chứa sự quan tâm.

Em Hà Thị Nam Phương - học sinh cô Thủy chủ nhiệm không ngần ngại chia sẻ tình cảm với cô: “Với chúng em - những đứa trẻ mới lớn đôi khi còn ham chơi, nghịch ngợm, cô Thủy luôn luôn tâm lý. Suốt thời gian học với cô, chúng em có những giờ học hay, nhưng đến hôm nay, nhìn thấy cô đứng ngoài cổng trường chờ đợi, em mới thấy thương cô nhiều hơn, cô là niềm khích lệ để em vững tin làm bài thật tốt”.


Nam Phương chạy lại thông báo kết quả làm bài thi môn Văn cho cô Thủy.

Bao nhiêu năm trong nghề, là bấy nhiêu năm mong ngóng các con đỗ đạt. Sau này, sẽ có nhiều thế hệ những học sinh như Nam Phương bước vào kỳ thi, có lẽ cô Thủy - cũng như nhiều thầy cô khác vẫn là người túc trực nơi cổng trường, nói với các em lời động viên, bằng tất cả tình thương. Các em cũng lớn lên với những “người mẹ thứ 2”, “người cha vĩ đại” như thế./.

VOV.vn