Giới thiệu ấn phẩm đặc biệt: BIÊN NIÊN SỬ 30 NĂM SÁNG CÙNG THỜI GIAN

09:00 06/05/2022

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường Nguyễn Siêu (1991-2021), theo quyết định của HĐQT, nhà trường xuất bản cuốn sách ảnh “Biên niên sử 30 năm Sáng cùng thời gian” để lưu lại những “Dấu ấn - Sự kiện - Nhân vật” trong gần 1/3 thế kỷ của trường.

Ấn phẩm đặc biệt chứa đựng rất nhiều hình ảnh kết hợp QR code dẫn tới các sản phẩm đa phương tiện không chỉ là nơi lưu giữ và làm sống lại những kỷ niệm mà còn truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp nối kế tục và phát huy, xây dựng Trường Nguyễn Siêu trường tồn với non sông đất nước, với Thủ đô Hà Nội cùng Đài Nghiên - Tháp Bút vươn lên trời xanh bên Hồ Gươm lịch sử.

Đây là một bộ sưu tập công phu, tỉ mỉ, được sự chỉ đạo trực tiếp và do chính tay Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh lựa chọn từng khuôn hình, sắp đặt từng trang sách để gửi tặng những ân tình trải dài 30 năm qua dành cho ngôi trường mà Ông Bà cùng các cộng sự đã sáng lập và tận tụy dựng xây với sự đồng hành của lớp lớp cha mẹ và các con học sinh.

Đó là một bộ “hồ sơ” bằng hình ảnh sống động nhất về Trường Nguyễn Siêu từ nền móng cho tới những đỉnh cao. Độc giả có thể tìm thấy bóng dáng những năm học đầu tiên, các tổ chức đầu tiên, những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đầu tiên...; những địa điểm trường từng “neo đậu”, từ những hình ảnh bình dị, sinh động về các hoạt động học tập hay ngoại khóa... cho tới những thành tích quốc gia, quốc tế của nhà trường, trải qua các giai đoạn với những mô hình giáo dục đan xen phát triển. Bên cạnh đó, tuổi 30 của mái trường Xanh Hạnh Phúc - Sáng Tư Duy còn lưu dấu trong cuốn biên niên sử hình ảnh chân dung từng học sinh đầu cấp và cuối cấp của năm học 2021-2022, năm học kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (11/9/1991-11/9/2021).

Cuốn sách có khổ 25x36cm, dung lượng 428 trang, in màu bằng giấy couche matt, bìa cứng ép nhũ nổi, có bìa bảo vệ và túi đựng.

***

Trang bìa cuốn sách là bìa cứng ép nhũ nổi, có bìa bảo vệ và túi đựng

Lời nói đầu của người sáng lập trường

* Cuốn sách ảnh được chia làm 5 phần:

 

* Một số hình ảnh trích ra từ sách: