TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Có gì độc đáo trong Ngày hội trải nghiệm STEAM 2019?

Không ngừng mở rộng biên độ của những hoạt động trải nghiệm mang tính học thuật và thực tiễn, Ngày hội STEAM 2019 đánh dấu năm thứ ba Trường Nguyễn Siêu tổ chức sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy nơi các em học sinh niềm đam mê sáng tạo Khoa học - Công nghệ - Kĩ thuật - Nghệ thuật - Toán học.

Tháng Mười của Khối 11

Tháng 10 cũng là một tháng “bận rộn” với Khối 11 khi họ lãnh trách nhiệm tổ chức buổi chào cờ chủ điểm của tháng, sao cho lan tỏa được một Hà Nội đẹp từ trong lịch sử tới hiện tại, làm nổi bật được vai trò của người phụ nữ Việt Nam, từ gia đình tới ngoài xã hội.

Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai"

Sáng ngày 23/10, đoàn học sinh đến từ hai khối cấp Tiểu học và THPT Nguyễn Siêu đã tham gia Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai" được tổ chức tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) với những tiết mục, sản phẩm dự thi vô cùng ấn tượng và độc đáo. Đây là một hoạt động nhằm góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động Đoàn, Hội, Đội và giáo dục cho học sinh ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và kiến tạo thành phố xanh trong tương lai.

Theo chân Khối 10 thăm Bảo tàng Văn học Việt

Văn học Việt Nam từ cổ chí kim với những tác gia tiêu biểu, bút tích, tác phẩm, những kỉ vật quý giá, các tổ hợp - không gian quan trọng đã được quy tập về đây - một Bảo tàng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với các học sinh và những người yêu văn chương.

Ngày hội thể thao sôi động tháng 10

Tháng 10 là tháng của các hoạt động thể thao sôi nổi và hào hứng. Giải chạy, bóng bàn và cầu lông đã được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình, đông đảo và chất lượng của học sinh THCS - THPT.

Mời vào workshop: Kĩ năng đăng kí hồ sơ du học tại New Zealand

Chuẩn bị hồ sơ đăng kí và xin học bổng tại các trường đại học New Zealand là một công đoạn không hề đơn giản. Tuy nhiên, sẽ có những kỹ năng cơ bản mà học sinh cũng như cha mẹ học sinh cần biết, không những giúp hiểu rõ về quá trình đăng kí, mà còn tăng khả năng thành công khi xin học bổng. Chính vì vậy, trường Nguyễn Siêu kết hợp với trường Đại học Massey tổ chức buổi workshop mang tên “Những kĩ năng cần thiết dành cho học sinh khi đăng kí hồ sơ tại các trường Đại Học New Zealand”

TỌA ĐÀM “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

Trong hai ngày 5-6/10 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công tọa đàm “Trường học hạnh phúc” với diễn giả là bà Agnes Florin (GS. Tâm lí trẻ em và giáo dục) đến từ Đại học Nantes (Pháp). Đây là cơ hội để giáo viên cũng như cha mẹ học sinh hiểu hơn về sự phát triển tâm lí cũng như nhu cầu của các con khi đến trường…

KHỐI 6 BÁO CÁO DỰ ÁN HỌC TẬP “NÉT ĐẸP VĂN HÓA THỜI ĐẠI HÙNG VƯƠNG”

Chiều ngày 5/10, buổi báo cáo dự án học tập trải nghiệm của khối 6 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hăng say. Các bạn học sinh đã dựng lại thời kì hào hùng từ những ngày đầu cha Rồng, mẹ Tiên khai hoang mở cõi, đến các đời Hùng Vương giữ nước, sáng tạo và phát triển một nền văn hiến kéo dài hơn 4000 năm… Tất cả vọng về như hơi thở của ngàn xưa.

Mở link đăng kí chương trình trao đổi học tập tại Đan Mạch

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI HỌC SINH GIỮA TRƯỜNG THCS & THPT NGUYỄN SIÊU (VIỆT NAM) VÀ TRƯỜNG NYKOBING KATEDRALSKOLE (ĐAN MẠCH) NĂM HỌC 2019-2020

Mở link đăng kí chương trình trao đổi học tập tại Ý

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI HỌC SINH GIỮA TRƯỜNG THCS&THPT NGUYỄN SIÊU VÀ TRƯỜNG LICEO SCIENTIFICO G.GALILEI, ITALIA NĂM HỌC 2019 – 2020