TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU SƠ KẾT HỌC KÌ I: VINH DANH HỌC SINH ƯU TÚ

Sáng 22/1, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ Sơ kết học kì I năm học 2023-2024, năm học đầu tiên vận dụng triết lí giáo dục siêu hiệu quả của mô hình trường học HPL và đã mang lại những thành công đầy hứa hẹn cho học sinh tất cả các khối lớp.

HỌC TẬP TRỰC TIẾP TẠI DOANH NGHIỆP: NUÔI NHỮNG HOÀI BÃO, ƯỚC MƠ…

Nhằm mục tiêu đặt các con vào trải nghiệm thực tế vận hành, phát triển các ngành nghề, lĩnh vực đa dạng, qua đó vun đắp hoài bão, ước mơ cho các con về nghề nghiệp tương lai, trường Nguyễn Siêu đã phối hợp tổ chức chuyến tham quan, học tập tại 4 doanh nghiệp lớn dành cho học sinh lớp 9 và 10 trong ngày 11/1/2024.

CHÁY BÙNG NĂNG LƯỢNG TRONG TUẦN TRẢI NGHIỆM

Trong hai tuần qua, học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã liên tục tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm tại các khu di tích lịch sử, vui chơi tăng cường vận động và khám phá thêm nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Đó thực sự là quãng thời gian bổ ích, giúp các con giải tỏa căng thẳng sau học kì I, lấy lại năng lượng tích cực nhất cho phần còn lại của năm học 2023-2024 theo đúng tinh thần học tập siêu hiệu quả của triết lí HPL (High Performance Learning).

KHỐI 12 VÀ HÀNH TRÌNH VỀ ĐẤT THIÊNG LƯU DẤU HỒ CHỦ TỊCH

Ngày 5/1/2024, học sinh khối 12 Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan, học tập liên môn tại khu Di tích Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội), mảnh đất thiêng liêng gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người sống, làm việc cho đến lúc qua đời.

HỨNG KHỞI VÀO VAI CÁC NGHỆ NHÂN RỐI NƯỚC

Sáng 4/1/2024, học sinh khối 10 đã có một chương trình trải nghiệm được các con đánh giá là thú vị nhất từ trước tới nay, khi tham quan Nhà hát Múa rối Thăng Long và trực tiếp xuống nước sắm vai các nghệ sĩ múa rối.

MỘT TUẦN "LÀM BỘ ĐỘI"

Từ ngày 25/12/2023 đến hết ngày 29/12/2023, gần 600 học sinh các khối lớp 10, 11, 12 Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có thời gian tham gia hoạt động trải nghiệm giáo dục quốc phòng, an ninh và kỹ năng sống tại Phân hiệu 2, khoa Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Phủ Lý, Hà Nam).

NGUYỄN SIÊU ĐẠT 2 GIẢI “TÌM KIẾM ĐẠI SỨ LỊCH SỬ VĂN HÓA THĂNG LONG – HÀ NỘI”

Sáng 29/12/2023, trong khuôn khổ Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II tổ chức tại Hà Nội, đại diện học sinh trường Nguyễn Siêu đã vinh dự được nhận 2 giải khuyến khích cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ lịch sử văn hóa Thăng Long – Hà Nội”.

HỌC BỔNG 5,7 TỶ ĐỒNG VÀ BÀI HỌC VỀ ĐỐI THỦ LỚN NHẤT

Hoàng Phương Linh - học sinh lớp 12AL2 (năm học 2023-2024) Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - vừa nhận được Học bổng 234.000 USD cho 4 năm học tại Fordham University, ngành Tài chính (#15 toàn nước Mỹ).

NGÀY GIAO LƯU ĐẦY ẮP TIẾNG CƯỜI CÙNG NHỮNG NGƯỜI BẠN TỪ ĐẤT NƯỚC “MẶT TRỜI MỌC”

Ngày 18/12/2023, đoàn học sinh và giáo viên trường Naragakuen đã đến thăm trường Nguyễn Siêu, trong khuôn khổ hợp tác giáo dục giữa hai trường. Tại đây, những người bạn Nhật Bản đã có một ngày giao lưu và trải nghiệm học tập ý nghĩa với các NS-ers năng động khối 10.

ĐH HONG KONG (TOP 2 CHÂU Á) CÔNG BỐ HỌC BỔNG ĐẶC BIỆT CHO HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

Lần đầu tiên, Đại học Hong Kong (University of Hong Kong - HKU) thông báo mở chương trình Học bổng Hiệu trưởng đề cử dành riêng cho học sinh của 07 trường THPT Việt Nam. Trong đó, Nguyễn Siêu vinh dự là trường ngoài công lập DUY NHẤT (6 trường còn lại là các trường THPT chuyên) được đề cử học sinh cho học bổng này.