TIN TIỂU HỌC


Khám phá sự đa dạng trong văn hóa thế giới

Ngày 23/12 vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ hội English Festival dành cho các bạn học sinh khối 4 với chủ đề "Culture Day".

LỚP HỌC LỚN – TRẢI NGHIỆM VUI

Sau những ngày mong ngóng, chiều và tối 14/12 chương trình “Sparkling Stars” Concert của Khối 2 đã diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72 với sự góp mặt của học sinh và CMHS khối 2. Đây là một hoạt động ý nghĩa cho các con để khép lại học kì 1 bận rộn nhưng nhiều trải nghiệm.

Vinh danh các giải thưởng tháng 11

Sáng 12/12, Ban Giám hiệu, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ Chào cờ, trao cờ thi đua cho các lớp có thành tích xuất sắc tháng 11 và tặng quà cho các giải thưởng do Thư viện tổ chức, các cuộc thi cờ vua, cờ tướng cấp trường.

"Sách và Khát vọng cống hiến"

Học sinh Trần Nguyệt Minh (lớp 5CI6) đã vượt qua hơn 4500 video tham dự để giành giải Khuyến khích cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức cho người đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài từ 06 tuổi trở lên. Cuộc thi vừa được trao giải sáng ngày 1/12/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Về thăm “Cổ trấn ngủ yên”

Ngày 24 và 25/11 vừa qua, học sinh khối 4 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã có cơ hội tham quan, trải nghiệm Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là địa danh gắn liền với những nhân vật, câu chuyện lịch sử nổi tiếng: làng Mía là quê ngoại của Hai Bà Trưng; Đường Lâm là mảnh đất sinh ra hai vị vua: Phùng Hưng và Ngô Quyền – hai vị anh hùng có công lớn với dân tộc; là quê hương của Thám hoa Giang Văn Minh - sử thần tài giỏi của nước ta.

Học toán vui với Maths Olympiad

Ngày 22/11 vừa qua, hoạt động của học sinh khối 5 đã khép lại chuỗi sự kiện Maths Olympiad - một sân chơi toán học bổ ích dành cho học sinh từ khối 1 đến khối 5.

Lời tri ân con gửi thầy cô

Đó là những tâm sự mà học sinh lớp 5 muốn nhắn gửi đến những thầy cô mình yêu mến nhất nhân Kỷ niệm ngày 20/11 thiêng liêng.

Trường Tiểu học Nguyễn Siêu - điểm sáng về chất lượng dạy và học

Ngày 15/11, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức lễ tuyên dương các điển hình điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy năm học 2021 - 2022, trong đó trường Tiểu học Nguyễn Siêu đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc được đánh giá là điểm sáng về chất lượng dạy và học.

Các kỳ thủ nhí tranh tài cùng bộ môn cờ vua

Sáng thứ Hai (ngày 14/11), tại trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã diễn ra giải thi đấu cờ vua dành cho các bạn học sinh từ khối 1 đến khối 5.

Khám phá Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng học sinh khối 5

Việt Nam, dải đất thân thương hình chữ S hiện là nơi sinh sống của 54 dân tộc anh em với mỗi dân tộc sở hữu một nền văn hoá riêng biệt. Thông qua hoạt động trải nghiệm tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các bạn học sinh được khám phá, bổ sung thêm nhiều kiến thức văn hoá, lịch sử thú vị về đặc trưng văn hoá và các phong tục, tập quán khác nhau của các dân tộc trên cả nước.