TIN CHUNG


Tuần lễ Văn hóa Đọc: “Trao cuốn sách đã đọc - Nhận cuốn sách yêu thương"

Với phương châm “Không để những cuốn sách nằm im lìm trên giá”, tiếp nối thành công của Ngày hội Đổi sách 2019, Tuần lễ Văn hóa Đọc năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn độc giả thân yêu nhiều điều thú vị và hấp dẫn.

Những khoảnh khắc thăng hoa, rạng rỡ hướng đến "Ngày hội thể thao"

Hướng đến "Ngày hội thể thao" tổ chức vào 28/11/2020 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, học sinh trường Nguyễn Siêu đã liên tiếp tham gia các cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn ở các môn bóng rổ nam - nữ, bóng bàn, kéo co tiểu học... Giáo viên trường Nguyễn Siêu cũng thi đấu tại Hội khoẻ quận Cầu Giấy các nội dung cầu lông, kéo co.

Tọa đàm: Làm thế nào để thay đổi trường học?

“Nhân loại chuẩn bị bước sang thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21, giáo dục và trường học vẫn là một chủ đề ‘nóng’ từ trên truyền thông đến từng bữa ăn của mỗi gia đình.

Halloween 2020 - trải nghiệm thú vị dành cho ngày cuối tháng 10

Tiếp tục chuỗi hoạt động Kết nối yêu thương, "doanh thu" từ các hoạt động trong tuần trải nghiệm Halloween 2020 của học sinh Nguyễn Siêu được dành để gây quỹ lát sàn phòng học cho điểm trường mầm non Tà Chơ, Mù Cang Chải, Yên Bái

Cuộc hội ngộ của những nhà giáo - chiến sĩ năm xưa

Sáng 31/10, tại trường Nguyễn Siêu, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, Hội Cựu giáo chức thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ gặp mặt các nhà giáo tham gia chiến trường B, C, K và nhà giáo đi B trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là hoạt động tri ân đầy ý nghĩa nhân kỉ niệm ngày thống nhất đất nước và Nhà giáo Việt Nam.

Thư viện mới: không gian "hot" ở Trường Nguyễn Siêu

Mặc dù Thư viện Trường Nguyễn Siêu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trong đề án thiết kế nhưng trong mắt các bạn học sinh từ tiểu học đến trung học thì: “Thư viện quá tuyệt, quá xịn xò!”

Quyên góp ủng hộ “Vì miền Trung ruột thịt”

Từ đầu tháng 10 đến nay, miền Trung Việt Nam liên tiếp phải hứng chịu các đợt mưa bão, lũ lụt, sạt lở thảm khốc chưa từng thấy trong lịch sử. Đến ngày 20/10, đã có 102 người chết, nhiều người mất tích, hàng trăm nghìn người lâm vào cảnh không nhà và con số vật chất thiệt hại chưa thể thống kê. Theo dự báo, tình hình thời tiết khắc nghiệt vẫn tiếp tục kéo dài, bão chồng bão, lũ chồng lũ, đe dọa nghiêm trọng tính mạng, tài sản của nhân dân.

"Cô giáo tài năng, duyên dáng" và những điều đẹp nhất đọng lại

Sáng 17/10/2020, Công đoàn Trường THCS&THTP Nguyễn Siêu đã tổ chức rất thành công Hội thi “Cô giáo tài năng - duyên dáng”. Quy tụ 9 cô giáo trẻ trung, tâm huyết, tràn đầy năng lượng tích cực và tài năng đa dạng từ các tổ bộ môn: Toán, Ngữ Văn, KHXH, KHTN, Tiếng Anh, STEAM, Quốc tế, Công tác Học sinh, cuộc thi không chỉ là một show trình diễn tài năng, sự duyên dáng mà còn là một “hội thảo” ý nghĩa về những tình huống sư phạm, hiểu biết cốt lõi về nhà trường, về nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Giới thiệu sách "Người mẹ của một thiên tài"

Nhân ngày 20/10, Thư viện trường Nguyễn Siêu xin dành tặng các bà, các mẹ, các chị, các em và các con học sinh nữ thân yêu một món quà mang tên “Người mẹ của một thiên tài”. Đây là cuốn sách của tác giả Chu Trọng Huyến viết về bà Hoàng Thị Loan – mẹ của Bác Hồ kính yêu.

"Tôi yêu Hà Nội": đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh

Ngày 9/10, tại trường Nguyễn Siêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Cầu Giấy đã tổ chức ngày hội "Tôi yêu Hà Nội" với cuộc thi Rung chuông Vàng chủ đề "Tôi 18 - Sống Xanh hơn" và phát động phong trào "Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh".