TIN CHUNG


Bí quyết chinh phục học bổng ASEAN

Học bổng ASEAN là chương trình học bổng toàn phần cho phép học sinh tại 9 quốc gia trong khu vực Đông nam Á, trong đó có Việt Nam, đến Singapore theo học chương trình THPT và dự bị đại học.

Cựu NSer sở hữu "tấm vé vàng" học bổng Chính phủ New Zealand đầu tiên ở Việt Nam

Nguyễn Việt Anh - cựu học sinh trường Nguyễn Siêu, là một trong những người sớm chạm tới ước mơ du học lúc mới 15 tuổi khi nhận được học bổng chính phủ New Zealand bậc Trung học dành riêng cho học sinh Việt Nam (NZSS), lần đầu tiên được triển khai năm 2019.

Cảnh giác với cuộc nhắn gọi lừa đảo "con bị tai nạn"

Thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông gọi điện và nhắn tin cho người thân, cha, mẹ học sinh thông báo con em trong gia đình bị tai nạn đang cấp cứu hoặc nằm viện, cần chuyển tiền ngay để mổ hoặc nhập viện điều trị nhằm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn rất tinh vi.

Tổng kết cuộc vận động ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ, Xy-ri của trường Nguyễn Siêu

Hưởng ứng lời kêu gọi phát động và tiếp nhận của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế về việc ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri chịu thiệt hại bởi động đất, trường Nguyễn Siêu đã ngay lập tức ủng hộ 30 triệu đồng tới Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tiếp tục vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp gần 300 triệu đồng tính đến ngày 14/3/2023.

Đoàn viên - Thanh niên Nguyễn Siêu hưởng ứng “Ngày hội Xuân hồng” năm 2023

Sáng ngày 08/3/2023, các thầy cô giáo trẻ Nguyễn Siêu đã tích cực tham gia hiến máu trong “Ngày hội Xuân hồng” năm 2023 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương do Quận Đoàn Cầu Giấy tổ chức.

Những thành phố du học được yêu thích tại New Zealand

New Zealand, với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới, là điểm đến được yêu thích và lựa chọn nhiều bởi các bạn học sinh và sinh viên quốc tế. Tại New Zealand, những thành phố Wellington, Dunedin và Nelson được yêu thích hơn cả bởi nơi đây quy tụ những trường đại học chất lượng và có nền kinh tế phát triển, phù hợp với mục tiêu vừa học vừa làm của du học sinh.

Cuộc thi “Review book - Trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng”

[Năm học 2022 - 2023] - 📖 Chúng mình gặp lại nhau qua những trang sách hay để cùng chia sẻ những thông điệp và câu chuyện ý nghĩa qua hình thức video clip nhé!

Phát động Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng" lần thứ 19 năm 2023

Căn cứ Công văn số 603/SGD-CTTT-KHCN ngày 07/3/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc trong thanh, thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023; phòng Công tác Đoàn – Đội xây dựng kế hoạch tham gia cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng" năm 2023.

Học sinh hào hứng phân loại rác, nhận quà

Hôm nay, 7/3/2023, ngày hội "Đổi rác lấy quà" lần 3 của Trường Nguyễn Siêu đã diễn ra trong niềm phấn khởi với ngập tràn những nụ cười "thu hoạch" rạng rỡ. Cuối ngày, khối lượng giấy loại thu được là 3.708kg, bìa carton là 319kg, 78kg nhựa, 450 vỏ lon, và 71kg pin. Trong tháng Ba của mùa xuân tươi đẹp, đây cũng là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa để hưởng ứng 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”.

Lựa chọn học tại các trường Trung học nổi bật ở New Zealand

New Zealand có nền giáo dục tiên tiến với nhiều chương trình học bổng, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Cũng như mọi năm, New Zealand cấp 45 suất Học bổng Chính phủ New Zealand (NZSS) cho học sinh lớp 8, 9, 10 tại 45 trường trung học phổ thông khắp Việt Nam, trong đó có trường Nguyễn Siêu. Dưới đây là một số trường trong Top 50 trường Trung học tại New Zealand mà học sinh có thể tham khảo.