Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc

09:51 04/12/2019

Sáng 4/12, lễ kí kết thỏa thuận hợp tác "Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc" đã được tổ chức trang trọng giữa Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu và Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp. Với dự án này, trong một tương lai gần, không gian văn hóa - hạnh phúc sẽ tràn ngập dưới mái trường Nguyễn Siêu.

"Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc" vốn là tâm nguyện của những người sáng lập trường, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh, Hiệu trưởng Tiểu học Dương Thị Thịnh và các thế hệ giáo viên, cán bộ nhân viên toàn trường. Liên tục trong các năm gần đây, nhà trường đã tổ chức rất nhiều chương trình bồi dưỡng, đào tạo giáo viên, nhân viên một cách toàn diện để hướng đến trường học hạnh phúc.

Phó Chủ tịch HĐQT Dương Thị Thịnh và GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc kí kết thỏa thuận hợp tác

Để hiện thực hóa tâm nguyện ấy một cách chuẩn mực và bền vững, trường Nguyễn Siêu đã kí kết hợp tác dự án với Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp, qua đó đôi bên cùng nghiên cứu, hoạch định mục tiêu.

Phó Hiệu trưởng Tiểu học Nguyễn Thị Lan phát biểu tại lễ kí kết 

Theo GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp, mục tiêu mà dự án này hướng đến dựa trên cơ sở bộ giá trị cốt lõi Nguyễn Siêu bao gồm: xây dựng văn hóa ứng xử học đường, xây dựng các mối quan hệ tích cực trong trường, hỗ trợ nâng cao hiệu quả dạy - học và đối phó với các căng thẳng trong dạy - học, thiết lập môi trường học an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần, tăng cường cam kết hỗ trợ trong mối quan hệ gia đình - nhà trường...

Trên tinh thần đó, "nếp Nguyễn Siêu" sẽ ngày càng tỏa sáng, là chỗ dựa cho sự phát triển, hội nhập quốc tế trong thời đại mới.