Thiết kế bìa sách khối 5: Sôi động, sáng tạo

00:26 14/09/2022

Các cô thủ thư tài năng, mẫn cán của trường Nguyễn Siêu đã phát động dự án sáng tạo mang tên: Thiết kế bìa sách dành cho học sinh khối 5, với mong muốn khơi dậy tinh thần ham đọc sách đồng thời mở ra một không gian sáng tạo hạnh phúc cho các con học sinh thân yêu!

Trong tháng 8 vừa qua, thư viện trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức cuộc thi thiết kế bìa sách cho các con học sinh khối lớp 5. Đây là hoạt động học tập được phát động nhằm phát huy trí tưởng tượng phong phú, năng khiếu thẩm mĩ, khả năng cảm thụ và đặc biệt là thúc đẩy niềm đam mê đọc sách dành cho các con. Theo khuôn khổ cuộc thi, mỗi tác phẩm tham dự được thiết kế dưới hình thức đĩa CD và viết tên 3 bài hát cho liên quan đến cuốn sách đó.

Sau một tháng phát động, Cuộc thi Thiết kế bìa sách đã thu hút rất nhiều tác phẩm tham gia tranh tài. Trong đó, nhiều tác phẩm đã gây ấn tượng mạnh với các ý tưởng thiết kế độc đáo, dựa trên những tác phẩm được đông đảo học sinh yêu mến như Harry Potter, Totto-chan bên cửa sổ, Alice ở xứ sở thần tiên (Alice in Wonderland)...

Các nhân vật, chi tiết đặc trưng bên trong những trang sách đã được “làm sống dậy”, hiện lên sinh động dưới nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng không kém phần sáng tạo của các con.