Phát thanh Măng non: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (III)

08:00 16/11/2021

[ Vol. 6 ]

Mời các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

 

Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.”  Trải nghiệm của chính bản thân tôi trong Quãng thời gian 8 năm gắn bó với Nguyễn Siêu từ lớp 1 đến lớp 8 đã cho tôi thấy rõ được điều này. Và vào ngày 20/11 sắp tới đây chính là dịp để học sinh chúng ta tôn vinh và tri ân nghề dạy học cao quý ấy. 

Từ những ngày còn là một cậu học sinh 6 tuổi, thầy cô đã nắn từng nét chữ, nết người, hướng dẫn tỉ mỉ từng con số, phép tính, để rồi giờ đây tôi trở thành một học sinh có khả năng giải những dạng toán nâng cao, thành thạo giao tiếp bằng tiếng Việt và thậm chí tiếng Anh, chưa kể đến viết được những bài luận lên đến hàng nghìn từ. Thầy cô dành từng phút, từng giây để hướng dẫn và nuôi dưỡng học sinh chúng tôi, mong sao các học trò của mình có thể đạt được những kết quả học tập tốt nhất. 

Không những vậy, các thầy cô Nguyễn Siêu còn cố gắng hết sức mình để tạo nên những sân chơi bổ ích cho học sinh, không chỉ giúp cải thiện trí tuệ mà còn về cả thể chất, tâm hồn. Chẳng hạn như cuộc thi bóng rổ diễn ra những tuần gần đây ở trường ta đã luôn nhận được sự ủng hộ và khuyến khích nhiệt tình của các giáo viên, hay những cuộc thi đòi hỏi năng lực tư duy như Math Olympiad, IMSO,… được rất nhiều thầy cô chú trọng và ủng hộ học sinh tham gia. 

Không chỉ có vậy, những hoạt động từ thiện như ủng hộ đồng bào miền Trung, quyên góp sách vở cho các em học sinh ở Mù Cang Chải,… được phát động rộng rãi bởi nhà trường và các nhằm nâng cao tinh thần  “tương thân tương ái” và “lá lành đùm lá rách”. Có thể thấy rằng, các thầy cô của trường ta ngày một nỗ lực để tạo ra điều kiện và môi trường học tập tốt nhất nhằm phục vụ cho sự phát triển toàn diện của học sinh.