Nón lá, xe bus 2 tầng & những nụ cười sáng bừng phố cổ

16:12 22/03/2023

Ngày thứ hai tại Việt Nam, đoàn giáo viên và học sinh Skals đã có những trải nghiệm đầy ấn tượng về Hà Nội trong cái nóng đầu hè. Cùng với những “hướng đạo sinh” Nguyễn Siêu, các bạn Đan Mạch đã tham gia hành trình vòng quanh Thủ đô bằng xe bus 2 tầng và… trốn nắng nhờ chiếc nón lá Việt Nam.

City tour mang màu sắc Nguyễn Siêu được bắt đầu bởi chuyến tham quan Phòng Truyền thống của nhà trường. Tại đây, đoàn Đan Mạch được giới thiệu về lịch sử xây dựng, phát triển trường Nguyễn Siêu và các bạn đặc biệt quan tâm đến những hình ảnh học sinh Nguyễn Siêu từng đến học tập, giao lưu với Skals.

Đoàn giáo viên, học sinh Skals tham quan Phòng Truyền thống Nguyễn Siêu.

8h45, bộ đôi xe bus 2 tầng đến tận cổng trường Nguyễn Siêu đón từng cặp học sinh Việt Nam – Đan Mạch lên đường khám phá Thủ đô Hà Nội. Xe lăn bánh qua các tuyến phố đã vãn dần mật độ của giờ cao điểm sáng, đưa cả đoàn đến với những di tích lịch sử, thắng cảnh tiêu biểu như Văn Miếu, Nhà hát Lớn, Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, cột cờ Hà Nội, thành Cửa Bắc… Sau đó, các bạn tự do thăm thú phố cổ, ăn trưa, café… và trở lại điểm hẹn để về trường lúc 14h30.

Xe bus 2 tầng đưa cả đoàn dạo quanh Hà Nội, khám phá những danh thắng, di tích lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Việt Nam

Xe qua Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

Bên kia là Hồ Hoàn Kiếm...

Còn đây là chùa Trấn Quốc, nơi nhiều bạn đã ngay lập tức tìm mua những món quà lưu niệm nhỏ xinh và thưởng thức món nước dừa... 

Trong cái nắng đột nhiên trở nên gay gắt báo hiệu một mùa hè rực lửa, những người bạn Bắc Âu tỏ ra khá vất vả để thích nghi với sự chênh lệch về nhiệt độ của đất nước Đông Nam Á. Lúc này, những chiếc nón lá “đặc sản” Việt Nam bỗng trở nên hữu dụng, vừa thay thế ô che nắng, vừa là quạt mát, và quan trọng là nó giúp những nụ cười Đan Mạch vẫn sáng bừng trên từng góc phố.

Cái nắng đầu hè oi bức là một thách thức không nhỏ với những người bạn Đan Mạch

Nhưng dưới chiếc nón lá, những nụ cười vẫn sáng bừng.

Từ Hồ Hoàn Kiếm, các bạn tự do thăm thú Hà Nội và tìm kiếm những món ăn ưa thích cho bữa trưa.