Những lưu ý để đẩy lùi Covid, ăn Tết vui vẻ, an toàn

09:00 26/01/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non tháng 1/2022 của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

 

Các bạn thân mến, chỉ còn vài ngày nữa là đã đến Tết Nguyên Đán 2022. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều háo hức về ngày lễ đặc biệt này, vì chúng ta được sum vầy bên người thân, bạn bè, được đi thăm những người hàng xóm, họ hàng và đặc biệt là được nhận lì xì nữa. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, chúng ta cũng cần lưu ý một số điều để có thể vừa ăn Tết vui vẻ mà lại an toàn.

Thứ nhất, mọi người cần thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K của bộ y tế. Quy tắc ấy bao gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Chúng ta cần nhắc nhở người thân trong gia đình cũng như trợ giúp họ nếu họ gặp vấn đề ở bất kì phần nào của quy tắc trên. Đồng thời bản thân mỗi người cũng cần tự ý thức về tầm quan trọng của quy tắc này.

Thứ hai, tuy dịp Tết Nguyên Đán này gắn liền với việc đi thăm hỏi người quen và du lịch đến những danh lam thắng cảnh. Nhưng với tình hình dịch bệnh hiện nay, các bạn học sinh cũng như gia đình cần hạn chế đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người kể cả người thân, họ hàng. Dù điều này có thể hơi khó khăn với một số bạn, nhưng chúng ta hãy vì sự an toàn của bản thân và gia đình mà chịu khó ở nhà dịp Tết này.

Thứ ba, trong trường hợp nếu bản thân hoặc người thân nghi nhiễm COVID-19, cần lập tức khai báo cho cơ sở y tế địa phương và cách ly theo chỉ định của chính quyền địa phương. Chúng ta cũng không nên kì thị những người nhiễm COVID-19. Mà thay vào đó, hãy giúp đỡ họ nếu có thể, nhưng tất nhiên cũng cần giữ an toàn cho bản thân. 

Và đó là những điều cần lưu ý trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 này. Hi vọng các bạn sẽ thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch bệnh cũng như giữ cho mình một tinh thần lạc quan và vui vẻ. Chúc các bạn một năm mới thật may mắn, bình an và vui vẻ bên người thân và bạn bè!