Năm học mới đến rồi, bố mẹ luôn đồng hành cùng con…

14:02 08/09/2021

Ngay sau lễ Khai giảng đặc biệt đầy ấn tượng, ắt hẳn các bạn học sinh đã vô cùng xúc động khi nhận được những lá thư gửi gắm nhiều niềm tin yêu và hi vọng của bố mẹ và thầy cô, dẫu biết học trực tuyến vô cùng khó khăn, vất vả nhưng những tình cảm ấm áp và sự ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ chính là nguồn động lực to lớn giúp các con học sinh, thầy cô và nhà trường vững tin vượt qua đại dịch…

"Thương gửi con gái Linh Nhi của Bố Mẹ!

Năm học mới thật đặc biệt với nhiều điều đáng nhớ,…  Nhưng Mẹ tin đây sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị và là kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của con, các bạn và Thầy cô.

Năm học này, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng Mẹ tin các con, Thầy cô và nhà trường cùng nhau vượt qua được. Mẹ mong con sẽ phát huy tốt những khả năng của mình cũng như chăm chỉ, nổ lực hết sức, biến những trở ngại thành cơ hội để hoàn thành tốt kết quả học tập trong năm cũng như những mục tiêu của Con ở phía trước.

Chúc con gái nhỏ bé của Bố Mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hồn nhiên, luôn yêu thương và chân thành với mọi người con nhé. Cầu mong đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi để các con và Thầy cô sớm trở lại việc học bình thường.
Yêu thương con gái của Mẹ nhiều nhiều!

Mẹ của con
Lê Hồng Thủy"

(PHHS Linh Nhi – 8IG1S2)

 

"9IG2S0 yêu quý!
Một năm học mới lại bắt đầu. Chắc không cần nói thêm về sự đặc biệt và đầy thách thức của năm học này nữa nhỉ. Dịch bệnh vẫn đang ngoài kia, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. “Cái gì không làm chúng ta gục ngã, sẽ chỉ làm chúng ta mạnh mẽ hơn”. Các con hãy yên tâm rằng nhà trường, các thầy cô và bố mẹ luôn luôn đồng hạnh. Các con hãy phấn đấu học hết sức, chơi hết mình nhé. Sau này, khi các con lớn lên, sẽ không con nào có thể quên những trải nghiệm vô cùng đặc biệt này. Và chắc chắn các con sẽ thấy tự hào về những gì mình đã làm trong thời học sinh, đặc biệt là trong năm học cuối cấp 2 rất rất đặc biệt này nữa."

"Năm học cuối cấp 2 của các con đã chính thức bắt đầu. Nếu như có một điều ước, mẹ sẽ ước dịch Covid-19 kết thúc ngay để các con có thể đến trường như những năm học trước, thời chưa có dịch bệnh. Nhưng cuộc sống là vậy, khó khăn rắc rối luôn ở đâu đó sau tấm màn nhung kia, chực chờ nhảy ra để thử thách chúng ta. Với sự chuẩn bị tốt của nhà trường, sự quan tâm của thầy chủ nhiệm và các thầy cô, sự đồng hành của các bố mẹ, mẹ tin chắc chắn một điều rằng các con sẽ vượt qua khó khăn và hoàn thành các mục tiêu năm học một cách xuất sắc. Mẹ mong các con chăm chỉ trong học tập, đoàn kết trong các phong trào của trường, của lớp, và không quên dành thời gian làm nhiều việc nhà hơn nữa nhé. 
Xin kính chúc thầy chủ nhiệm nhiều sức khoẻ, luôn giữ được ngon lửa nhiệt huyết và tính kỷ luật cao như năm học trước. Chúc các con khoẻ, vui, hạnh phúc. Hẹn sớm gặp lại cả thầy và trò!"

"Kết thúc năm học cũ bằng một kỳ thi và lễ tổng kết trực tuyến chưa từng có tiền lệ. Khởi đầu một năm học mới cũng bằng những tiết học và lễ khai giảng hết sức đặc biệt. Gần hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã tạo ra sự gián đoạn hệ thống giáo dục lớn nhất trong lịch sử, ảnh hưởng tới gần 1,6 tỷ người học trên toàn cầu tại hơn 190 nước trên tất cả các châu lục, trong đó có thầy trò lớp 9IG2S0, Trường Nguyễn Siêu thân yêu. Song, trong gian khó đã mang lại những cơ hội cho ngành Giáo dục, cho thầy trò lớp 8IG1S0, nay là 9IG2S0 được khẳng định mình, nhanh chóng thích ứng với môi trường học tập hiện đại của thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Dẫu phía trước còn thử thách, nhưng tin rằng, “Người thuyền trưởng” – Thầy giáo Nguyễn Văn Ninh cùng với tập thể lớp 9IG2S0 sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, dựng xây “ngôi nhà” 9IG2S0 vững chãi trong Mái trường 30 tuổi Nguyễn Siêu: Xanh hạnh phúc – Sáng tư duy. Kính chúc Thầy và các con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!"

(Tập thể PH lớp 9IG2S0)

"Các con yêu quý!

Cái "duyên" đã đưa cô trò chúng mình gặp nhau. Cô cảm thấy rất vui vì điều đó. Các con là một lứa học sinh đặc biệt, vì khoảng thời gian chúng ta được gặp nhau tại trường, tại lớp cũng không được nhiều như những khoá học sinh cô đã từng chủ nhiệm. Mình thường phải trò chuyện, tương tác với nhau qua "lớp học ảo". Các con và cả cô nữa, không phải tuýp người dễ bộc lộ cảm xúc mỗi khi đối diện trực tiếp, nhưng trải qua nhiều sự việc, cô nhận thấy các con đều là những chàng trai, những cô gái tử tế, sống chân thành và tình cảm. Đặc biệt, các con rất biết cách yêu thương nhau, thậm chí cả "che giấu" những "tội lỗi" cho nhau... Hãy luôn là những trái tim nhân hậu để biết quan tâm, yêu thương, trân quý những người thân, người bạn, người thầy xung quanh chúng ta, các con nhé!

Năm học mới đến rồi, cô chúc các con sẽ trưởng thành hơn, biết lắng nghe hơn, đôi khi cần đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và giải quyết mọi chuyện theo hướng tích cực hơn. Cuộc sống luôn tiến về phía trước, vậy nên các con cũng cần có sự cầu tiến, ý chí quyết tâm để vượt qua giới hạn của bản thân, đạt được mục tiêu của chính mình. Còn những lúc các con lười biếng, hãy nghĩ đến hình ảnh của bản thân sau 1-2-3-4-5 năm nữa, lấy động lực và bước tiếp. Sự thông minh rất đáng quý nhưng quá trình nỗ lực, chăm chỉ học tập và rèn luyện mới giúp các con nên người.

Cô mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi, cuộc sống trở lại bình thường, cô trò mình sớm gặp lại nhau tại mái trường Nguyễn Siêu và lớp học 8IG1S2 của chúng ta.

(Cô Nguyễn Thị Yến – GVCN lớp 8IG1S2)