Món quà tri thức quý giá từ những người Nguyễn Siêu

09:04 10/01/2023

Thư viện trường Nguyễn Siêu vừa nhận được những món quà quý giá: những đầu sách do chính người Nguyễn Siêu là tác giả. Xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy cô giáo, các con học sinh thưởng thức.

1. Tiến sĩ Stephen Whitehead - Cố vấn giáo dục toàn diện chương trình Quốc tế, một trong hai tác giả cuốn sách "International schooling - The teacher’s guide".

Món quà được tặng là người bạn đồng hành trong hành trình dạy trường Quốc tế của giáo viên. Nội dung chính của cuốn sách bao gồm 4 phần:

  • Những điều bạn cần biết về các trường Quốc tế.
  • Bạn có phù hợp với việc dạy ở trường Quốc tế không?
  • Dạy ở trường Quốc tế như thế nào?
  • Những điều bạn sẽ trải nghiệm trong hành trình dạy ở trường Quốc tế.

Cuốn sách là tâm huyết của Tiến sĩ: “Dành tặng tất cả những giáo viên đã đặt câu hỏi để góp phần tạo nên cuốn sách này”.

2. Nguyễn Khang Thịnh - học sinh lớp 10IG2E2 - Một tác giả, dịch giả nhí quen thuộc với NSers chúng ta tặng 3 đầu sách: Evie và chuyến phiêu lưu ở rừng nhiệt đới, Nhật kí của nhóc Alvin siêu quậy và Cẩm nang sinh tồn siêu cấp.

Cuốn sách  Evie và chuyến phiêu lưu ở rừng nhiệt đới với bìa cứng cáp và nhiều hình minh hoạ dễ thương, bắt mắt người đọc, kể về một cuộc phiêu lưu tới miền hoang dã của Evie, cô bé 12 tuổi có một tài năng đặc biệt. Em có thể nghe được những gì các loài vật đang nghĩ và nói với chúng bằng tâm trí của mình.

Khi Evie có chuyến tham quan rừng nhiệt đới Amazon, năng lực của em được thử thách. Em kết bạn với những chú cá heo sông màu hồng, phải cứu lấy một con lười trong trận hoả hoạn và khám phá ra những bí mật của một con báo đốm. Cũng thật nhanh chóng, em nhận ra rằng khu vườn đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Trong đầu Evie nảy ra ý tưởng về một kế hoạch khá liều lĩnh để cứu lấy khu rừng…

Liệu Evie có thành công?

Hai cuốn sách còn lại của Khang Thịnh cũng rất thú vị, và chúng đang chờ các thầy cô, các bạn học sinh khám phá...