Mời các bạn học sinh tham gia trò chơi sáng tác truyện theo tranh

16:35 26/11/2020

Nhằm hướng các bạn học sinh đến thế giới ấm áp của những câu chuyện cổ tích, truyện dân gian, giúp các con nhận thấy nét đẹp của ngôn từ, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu, tổ Thư viện trường Nguyễn Siêu sẽ tổ chức trò chơi Sáng tác truyện theo tranh. Hạn nộp bài từ hôm nay đến hết ngày 5/12/2020 tại thư viện trường.

Các bạn học sinh thân mến!

Các bạn đã từng có cơ hội tham gia viết lại cái kết cho truyện, viết thư cho nhân vật trong cuốn sách, viết tiếp diễn biến tình huống của những câu chuyện đã từng rất quen thuộc… để thỏa trí sáng tạo, để các bạn được sống trong thế giới cổ tích mà các bạn tin tưởng. Vậy nên hôm nay, cô mời các bạn tiếp tục luyện tập kĩ năng viết bằng một trò chơi nho nhỏ: Trò chơi “Sáng tác truyện theo nội dung bức tranh”.

Học sinh tham gia trò chơi sáng tác một câu chuyện ngắn theo nội dung bức tranh có sẵn. Các bạn có thể vào Thư viện trường đăng kí với các cô thủ thư để được viết trực tiếp lên những hình xinh xắn đã được tổ cộng tác viên của Thư viện cắt sẵn trong giới hạn khổ giấy A5 hoặc có thể tự cắt hình và viết truyện ở nhà mang lên thư viện để dán.

Các bạn lưu ý: Thư viện không giới hạn số lượng truyện và học sinh tham gia.

Những bài viết hay sẽ được trưng bày tại Thư viện. Đặc biệt, 3 cuốn sách có chữ kí của tác giả Nguyễn Ngọc Ký đang chờ để gửi tặng cho ba bạn viết hay nhất. Ngoài những bài viết có nội dung hay, thu hút, sáng tạo thì những bài viết được trang trí đẹp, công phu sẽ được cộng thêm điểm trình bày.

Các cô thủ thư bắt đầu nhận bài từ hôm nay đến hết ngày 10/12/2020 tại Thư viện nhé!

Những câu chuyện mới sẽ được kể nhờ vào sự sáng tạo của các bạn học sinh

Thân ái,

Thủ thư Hà Huyền