KHỐI 6 BÁO CÁO DỰ ÁN HỌC TẬP “NÉT ĐẸP VĂN HÓA THỜI ĐẠI HÙNG VƯƠNG”

14:56 07/10/2019

Chiều ngày 5/10, buổi báo cáo dự án học tập trải nghiệm của khối 6 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hăng say. Các bạn học sinh đã dựng lại thời kì hào hùng từ những ngày đầu cha Rồng, mẹ Tiên khai hoang mở cõi, đến các đời Hùng Vương giữ nước, sáng tạo và phát triển một nền văn hiến kéo dài hơn 4000 năm… Tất cả vọng về như hơi thở của ngàn xưa.

“Nét đẹp văn hóa thời đại Hùng Vương” là dự án học tập với sự phối hợp của các tổ bộ môn Ngữ Văn – Lịch sử - Âm nhạc – Mĩ thuật và kéo dài trong hơn 6 tuần. Để có một buổi báo cáo diễn ra thành công, các bạn học sinh đã học tập và hoạt động một cách chăm chỉ, nghiêm túc, vừa tiếp thu kiến thức các môn học có trong chương trình, vừa vận dụng vào thực tiễn để tạo ra những sản phẩm có chất lượng. 

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, các bạn học sinh đã có chuyến tham quan, học tập trải nghiệm tại đền Hùng (Phú Thọ). Đó là một bước khởi động, khơi gợi sự hứng thú và cảm hứng để thầy trò cùng triển khai dự án học tập ý nghĩa này.

Hai dẫn chương trình nhí siêu đáng yêu của buổi báo cáo

Mở đầu buổi báo cáo là bài hát “Mời trầu” với giọng ca ngọt ngào của cô Ánh Tuyết. Lời ca cuốn hút, khuấy động cảm xúc và dẫn dắt các bạn học sinh bước vào không khí hào hùng, thiêng liêng. Để rồi, tất cả hội trường lại được tiếp thêm lửa qua bài hát “Hùng Vương” với phần trình bày của tập thể học sinh lớp 6CI7.

Cô Ánh Tuyết với bài hát "Mời trầu"

Như chuyến xe quay ngược dòng thời gian, những vở kịch độc đáo, những bài thuyết trình đặc sắc, những bức tranh rực rỡ sắc màu,… từng bước, từng bước mở ra thế giới một diệu kì. Thế giới ấy khiến các bạn học sinh thêm hiểu, thêm yêu để mà trân quý, tự hào về công lao dựng nước, giữ nước của ông cha. Đó cũng chính là mục đích hướng đến của dự án học tập này.

Những vở kịch rất đặc sắc và công phu của các bạn học sinh

Những bức vẽ rực rỡ sắc màu

Cũng thông qua dự án học tập “Nét đẹp văn hóa thời đại Hùng Vương”, học sinh có cơ hội lựa chọn và phát huy thế mạnh của bản thân. Từ đó, phát triển năng lực hợp tác, sáng tạo, ngôn ngữ,… với nhiều kĩ năng khác nhau (thuyết trình, làm việc nhóm, diễn xuất, …).