Khai giảng năm học 2020-2021, tiếng trống trường thời Covid

10:31 05/09/2020

Sáng 5/9, trường Nguyễn Siêu tổ chức lễ Khai giảng năm học 2020-2021, một buổi lễ đặc biệt với 3 điểm cầu kết nối đảm bảo an toàn giãn cách thời Covid-19. Tiếng trống rộn vang báo hiệu thành công của chuỗi hoạt động kỉ niệm 30 năm thành lập, cũng là thời điểm nhà trường quyết tâm xây dựng "Trường học xanh, ước mơ xanh", một ngôi trường hạnh phúc.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trường Nguyễn Siêu tổ chức một lễ Khai giảng với 3 điểm cầu: sân khấu chính Nguyễn Siêu, hội trường Phương Đình và hội trường Tháp Bút. Sự kết nối giữa các điểm cầu đã mang lại một không khí vừa lạ vừa quen, đảm bảo an toàn giãn cách trong mùa dịch.

Đến dự lễ Khai giảng với trường Nguyễn Siêu, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao tặng nhà trường bó hoa tươi thắm và động viên nhà trường vượt qua mọi khó khăn, biến cố mùa Covid-19 để duy trì dạy - học đạt thành tích cao năm học 2019-2020, hướng đến năm học 2020-2021 thành công hơn nữa. Phó Chủ tịch Quốc hội đã đi thăm cơ sở vật chất, các phòng chức năng của nhà trường, khen ngợi học sinh Nguyễn Siêu tự tin, sáng tạo, chủ động học tập và rèn luyện, đặc biệt là các kĩ năng thời công nghệ 4.0.

Thay mặt toàn thể học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh đã đánh hồi trống Khai giảng năm học mới. HĐQT và Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Học bổng Nguyễn Siêu cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Cũng trong lễ Khai giảng, đội ngũ giáo viên nước ngoài đã biến dự án "Trường học xanh, ước mơ xanh" thành một giờ học thiết thực với nhiều ý tưởng sáng tạo, hướng tới một ngôi trường không rác thải nhựa và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, giáo viên nước ngoài cũng đưa ra nhiều dự án khác giúp học sinh, giáo viên Việt Nam tiếp cận tốt hơn với tương lai hội nhập quốc tế.

Một hoạt động khác cũng mang đầy ý nghĩa nhân văn được triển khai trong lễ Khai giảng, đó là quyên góp đồ chơi, sách vở, đồ dùng học tập ủng hộ trẻ mầm non và học sinh tại xã vùng cao Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây chính là địa điểm trường Nguyễn Siêu vừa tài trợ 80 tấn xi măng để làm đường nối từ trung tâm xã đến các hộ dân nghèo, con đường dự kiến hoàn thành vào trung tuần tháng 9/2020.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đến dự lễ Khai giảng và tặng hoa trường Nguyễn Siêu.

Toàn cảnh lễ Khai giảng năm học 2020-2021.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu Khai giảng năm học mới.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh đánh hồi trống khai trường.

Sau khi dự Lễ Khai giảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đi thăm cơ sở vật chất, các phòng chức năng.

Giáo viên nước ngoài và những dự án giúp học sinh Nguyễn Siêu tiếp cận tốt hơn với chương trình quốc tế.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, với sự tham gia của Quán quân The Voice Kids Trịnh Nhật Minh và dàn nhạc dân tộc Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Các tiết mục ca nhạc của giáo viên trường Nguyễn Siêu và bài hát truyền thống của nhà trường.