Hấp dẫn bất ngờ từ một giờ sinh học

10:44 05/11/2022

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, kỷ niệm 30 năm thành lập trường Nguyễn Siêu, các giờ Hội học - Hội giảng đã được chuẩn bị công phu, sáng tạo và mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ. Đây là ghi nhận từ một giờ Sinh học:

"Trong tuần học tập vừa qua, các bạn học sinh lớp 11AE2 đã được tham gia trải nghiệm dự án mô hình của bộ môn sinh học. Các bạn được chia làm các nhóm bảy thành viên và cùng tham gia tìm hiểu cũng như chế tác mô hình dựa trên các hệ cơ quan trong cơ thể người như hệ tuần hoàn, tim, hệ hô hấp và hệ tiêu hoá. Dự án, được phổ biến trước một tuần, đã gây được nhiều hứng thú cho chúng con. Chúng con không chỉ hiểu thêm về các hệ cơ quan mà còn có cơ hội được “khoe tài khéo tay hay làm” qua các mô hình sáng tạo, sinh động và đầy màu sắc. Đặc biệt hơn, các sản phẩm của các bạn lớp 11AE2 đều vô cùng độc đáo và chi tiết, góp phần khiến cho môn Sinh trở nên thú vị, đơn giản và thu hút hơn bao giờ hết". 

(Vy Khanh - 11AE2)

"Với tiêu chí tiết kiệm và thân thiện với môi trường, sản phẩm được làm ra chủ yếu bằng các nguyên vật liệu được tái chế như bìa, giấy báo, nilon… - những vật dụng có sẵn xung quanh chúng ta. Các sản phẩm được làm rất kì công để thể hiện rõ từng chi tiết một để các bạn học sinh dưới lớp có thể vừa nhìn và vừa nghe để hiểu được nội dung bài thuyết trình. Các bạn học sinh cũng rất tích cực tìm kiếm các thông tin ngoài sách để chia sẻ thêm với giáo viên bộ môn và các bạn trong lớp. Qua hoạt động này, các bạn học sinh vừa có thể tự học bằng việc tìm kiếm và chọn lọc thông tin, kiến thức; rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm và thể hiện kĩ năng hội họa, sự khéo tay khi đã làm nên những sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ cho mục đích học tập. Bài thuyết trình và mô hình của các nhóm được giáo viên bộ môn đánh giá cao, hi vọng các sản phẩm sẽ được trưng bày trong một số hoạt động của trường trong tương lai".

(Bảo Châu - 11AE2)

"Hoạt động mà các con học sinh đã thực hiện là thiết kế mô hình các Hệ cơ quan trong cơ thể: hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp... Các con tìm hiểu và tạo mô hình từ các nguyên liệu tái chế, vừa bảo vệ môi trường vừa đẹp mắt và mang tính chính xác cao. Sản phẩm của các nhóm đa dạng, sáng tạo, không chỉ là những mô hình tĩnh mà còn mô phỏng hoạt động của từng hệ cơ quan trong cơ thể, giúp các học sinh trong lớp hiểu và có cái nhìn sinh động về cơ thể của mình. Sản phẩm và nội dung báo cáo đều vượt ngoài sự mong đợi của giáo viên".

(Cô Đào Ngọc Minh Anh - Giáo viên Sinh học)