Hai workshop Cambridge quốc tế tổ chức thành công tại Nguyễn Siêu

11:15 24/10/2019

Trong hai ngày, 17, 18/10/2019, Trường Nguyễn Siêu đã là ngôi trường chủ nhà đăng cai hai workshop do chuyên gia Cambridge chủ trì, với sự góp mặt của các nhà quản lí giáo dục và giáo viên các trường Cambridge tới từ các nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Phillipines, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Brazil...

Hai workshop mang tên "Metacognition and Effective Classroom talk" và "Understanding Impact (Senior leaders)" được dẫn dắt bởi các chuyên gia lớn từ Cambridge với mục đích phát triển những kĩ năng chuyên nghiệp với sự đa dạng về đề tài thảo luận. Bao gồm:
-    Cách giáo viên đánh giá tầm ảnh hưởng trong quá trình giảng dạy? Cách để người quản lý hỗ trợ giáo viên trong quá trình đánh giá?
-    Cách đánh giá quá trình của học sinh để có thể cải thiện chất lượng giảng dạy một cách hiệu quả?
-    Cách đánh giá sự  ảnh hưởng của việc dạy và học ở tầm vi mô và vĩ mô? Các số liệu có thể trợ giúp gì trong quá trình đánh giá?
-    Những lợi ích và thử thách trong quá trình đánh giá giảng dạy?
-    Tận dụng những gì học được như thế nào để phát triển kĩ năng trên lớp cho các khối và trường học?
Đây không chỉ giúp giáo viên phát triển những kĩ năng cần thiết mà còn là cơ hội để so sánh và trao đổi kinh nghiệm để phát triển vì một nền giáo dục toàn diện.

6 thầy cô Nguyễn Siêu đã tham gia workshop về kĩ năng tư duy bậc cao (nhận thức về nhận thức), kĩ thuật dạy học và giao tiếp hiệu quả dành cho giáo viên.

"Buổi workshop cực kì hữu ích, mang đến những phương pháp giảng dạy mới, bao gồm cả việc đặt người học làm trung tâm. Tôi đã bắt đầu áp dụng những kĩ thuật và hoạt động khá thành công với các lớp của mình. Hơn tất cả, nó cũng là sự kiểm chứng cho những gì tôi đã làm trong những năm trước đây. Điều mà tôi rút ra được chính là việc giảm tải nội dung kiến thức và tăng hoạt động thực hành hợp tác trong các nhóm cho học sinh. Workshop đã có ảnh hưởng lớn đến việc giảng dạy của tôi và tôi hi vọng mình có thể tham gia nhiều buổi hơn nữa trong tương lai." - Thầy Dominic Rushton của Trường Nguyễn Siêu chia sẻ.

Từ Trường Nguyễn Siêu, có 4 thầy cô quản lý, gồm Hiệu trưởng, Quản lý khối quốc tế, Tổ trưởng môn Toán Cambridge, Tổ trưởng tổ KHTN Cambridge đã tham dự workshop dành cho lãnh đạo cao cấp (senior leaders) của các nhà trường giảng dạy chương trình Cambridge trên thế giới.

Ông Mevyn Lim - giám đốc chương trình Cambridge tại Việt Nam và Myanmar - đã gửi lời cảm ơn hết sức trân trọng tới "sự chuẩn bị chu đáo, không tì vết" của Trường Nguyễn Siêu, "từ cơ sở vật chất, tiệc, phòng ốc tới sự sẵn sàng, chuyên nghiệp của các giáo viên, nhân viên".