Giao lưu văn hoá Việt Nam – Đan Mạch: duyên dáng và mạnh mẽ

17:53 24/03/2023

Ngày thứ 4 tại Việt Nam, trong khi các bạn Skals thăng hoa với những bài tập gym sôi động, mạnh mẽ thì phía Nguyễn Siêu trình diễn những điệu nhảy mềm mại, duyên dáng trên nền nhạc “Tấm Cám”. Ở lần gặp lại này, những giá trị văn hoá càng được khắc sâu bởi sự hiểu biết và quý mến…

Sau 2 ngày khám phá Thủ đô Hà Nội, đoàn học sinh Skals tham dự giờ học Media Studies do các giáo viên Nguyễn Siêu giảng dạy. Ở đó, các bạn đã được nói lên những cảm nhận của mình về đất nước, con người Việt Nam và có những bài tập thực hành nhanh trên cơ sở những trải nghiệm vừa qua.

Đoàn học sinh Skals tham dự giờ Media Studies tại trường Nguyễn Siêu

Chiều 24/3, chương trình giao lưu văn hoá Việt Nam – Đan Mạch được tổ chức bằng sự chuẩn bị khá công phu, chu đáo của những Nsers. Phía “chủ nhà” thể hiện nét văn hoá đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ với trang phục áo mớ bảy mớ ba và điệu nhảy mềm mại, duyên dáng trên nền nhạc bài “Tấm Cám”. Bạn Trà My chơi một bản piano da diết, trong khi Khang Thịnh – nhà viết sách, dịch giả nổi tiếng – phiêu du cùng nhạc phẩm “Áo lụa Hà Đông”.

Các tiết mục nhảy "Tấm Cám", piano của Trà My và bài hát "Áo lụa Hà Đông" của Khang Thịnh thể hiện sự hiếu khách từ những người bạn Nguyễn Siêu

Các bạn Skals ban đầu còn tương đối “trầm” trong những phần giới thiệu đất nước, con người Đan Mạch. Nhưng khi dẫn lối vào chủ đề gym, họ đột nhiên như bùng cháy cùng những bài tập sở trường, phô diễn sức mạnh hình thể, năng lượng vô tận và một tinh thần trẻ trung, hào sảng. 

Phía Skals dành nhiều tâm huyết để giới thiệu về quốc gia Đan Mạch, chơi piano, nhưng họ chỉ thực sự thăng hoa với những bài tập gym quen thuộc.

Thể dục thể thao vốn là một phần cốt lõi trong các giá trị giáo dục của Đan Mạch, một quốc gia vốn đã được thừa hưởng khí hậu trong lành, môi trường thanh sạch, lại được trang bị ý thức rèn luyện thân thể thường xuyên khiến độ tuổi trung bình của nữ giới là 83, nam giới là 79. Trong trang phục thể thao, học sinh Skals đẹp như những nữ - nam thần, và họ thực hiện nhiều động tác khó như nhào lộn, tung hứng lẫn nhau một cách tự nhiên, thuần thục.

Cuối tuần này, đoàn giáo viên, học sinh Skals và các bạn Nguyễn Siêu sẽ tiếp tục có một hành trình hứa hẹn vô cùng thú vị khi di chuyển bằng tàu Thống Nhất để đến với Quảng Bình, một địa danh không thể bỏ lỡ tại Việt Nam.