ĐOÀN TA 91 MÙA HOA

17:10 25/03/2022

Chào mừng thầy cô và các bạn đến với chương trình phát thanh của Đoàn trường Nguyễn Siêu.

Xin mời các bạn nghe bản tin bằng cách click vào tab dưới đây:

Các bạn thân mến! 

Có người đã viết:

“Ôi Tổ quốc, giang sơn
Có Đảng, Đoàn dẫn dắt
Tự hào và biết ơn
Xin một đời cống hiến”

Để tạo ra được một ngày 26/3 lịch sử, đất nước ta đã cùng nhau vượt qua rất nhiều chông gai và thử thách, không ngừng chiến đấu để xây dựng một tổ chức hùng mạnh. Để có được tên Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, tổ chức đã có một quá trình hình thành và xây dựng không ngừng nghỉ. Đó là vào khoảng thời gian năm 1931, khi mà có rất nhiều nhóm thanh niên, hay tổ chức Đoàn cơ sở ở mọi miền đất nước, cùng nhau đứng lên để chỉ huy các phong trào thanh niên yêu nước, cứu quốc.

Chính vào thời điểm này, Hội nghị Trung ương Đảng đã họp bàn và đưa ra việc cần thiết phải có một tổ chức để chỉ huy, cũng như để tập họp các nhóm thanh niên yêu nước lại với nhau. Cuộc họp với nội dung chính là “tổ chức ra Thanh niên Cộng sản Đoàn, là nhiệm vụ để thâu phục một bộ phận quan trọng của vô sản giai cấp, là một vấn đề cần thiết mà Đảng phải giải quyết”. Vậy nên, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương đã ra đời.

Trải qua 91 năm phát triển và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ngày 26/3 đã mang lại một ý nghĩa vô cùng to lớn, là một trong những tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước trong cả thời chiến và thời bình. Ngay từ khi mới ra đời, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát huy được vai trò xung kích, sẵn sàng chiến đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, cao trào nhất chính là cuộc đấu tranh vào những năm 1930 – 1931.

Trong cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, Đoàn Thanh niên đã khích lệ, tuyên truyền để tuổi trẻ cả nước góp phần vào thành công to lớn của tổng khởi nghĩa. Đoàn Thanh niên đã trở thành lực lượng xung kích cách mạng, là hạt nhân chính trị tập hợp đông đảo lực lượng quân và dân Việt Nam, trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Không chỉ được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn chiến tranh mà Đoàn TNCS Hồ Chí Mính đến nay vẫn luôn tự rèn luyện và phát huy được những truyền thống tốt đẹp của thế hệ thanh niên đi trước. Đó là xây dựng được một thế hệ thanh niên yêu nước, sẵn sàng xung phong trong mọi mặt trận khi đất nước cần đến.

Những năm trước, trong dịp kỉ niệm ngày thành lập Đoàn, học sinh Nguyễn Siêu đã tổ chức những tiết mục văn nghệ, talkshow, trò chơi,... Năm nay, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng ta có thể tạo ra những sản phẩm mới để nhớ đến ngày đặc biệt này. 

Cuối cùng, nhân ngày thành lập Đoàn 26/3, kính chúc những cựu Đoàn viên và các Đoàn viên hôm nay luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa để luôn TỰ HÀO THANH NIÊN VIỆT NAM.