Điểm danh các "bến đỗ" Top đầu thế giới của học sinh Nguyễn Siêu

09:00 23/05/2023

Có nhiều lý do để Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu trở thành ngôi trường được cha mẹ và các em học sinh tin tưởng. Trải qua gần 30 năm phát triển, trường là điểm sáng của giáo dục thủ đô khi khẳng định được chất lượng giáo dục cũng như hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học sinh. Đặc biệt, thành công ấn tượng của những học sinh Nguyễn Siêu khi được nhận học bổng và thư mời vào các trường đại học Top đầu thế giới chính là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của nhà trường.

>>>  NHỮNG LỰA CHỌN HỌC TẬP CẤP THPT TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

>>> LÍ DO NÊN CHỌN LỚP 10 HỆ AE/IF TẠI NGUYỄN SIÊU

>>> HỆ “GIÁ TRỊ GIA TĂNG” Ở TRƯỜNG THCS&THPT NGUYỄN SIÊU

Trường Nguyễn Siêu có rất nhiều gương mặt học sinh tiêu biểu, có thể kể đến cặp bạn thân Lương Ngọc Minh và Nguyễn Mai An của lớp NS - tiền thân của hệ AE/IF (Anh ngữ học thuật tăng cường). Gần đây, cả hai đều được nhận học bổng toàn phần trị giá gần 2 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí học và sinh hoạt, từ The Chinese University of Hong Kong (CUHK) - Đại học Trung Văn, Hongkong, Trung Quốc. 

CUHK là trường danh tiếng hàng đầu châu Á, xếp hạng 38 thế giới năm 2023 (Theo bảng xếp hạng QS) với nhiều ngành đào tạo, đội ngũ giáo sư, giảng viên chất lượng cao và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đặc khu Hongkong (Trung Quốc) cũng là trung tâm tài chính và có nền giáo dục hàng đầu thế giới. 

Nguyễn Siêu vinh dự lọt vào danh sách 9 trường uy tín nhất Việt Nam được đề cử 5 học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc để tham gia danh sách xét tuyển học bổng của CUHK. Mỗi trường được đề cử 5 học sinh lớp 12 có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi bật, nằm trong 10% học sinh có điểm trung bình cao nhất.

Ngoài Mai An và Ngọc Minh, Nguyễn Siêu cũng còn rất nhiều nhân tài khác, có thể kể đến trường hợp của hai cựu học sinh là Nguyễn Việt Anh và Phạm Gia Khánh. 

Nguyễn Việt Anh, lúc đó mới 15 tuổi, là một trong những người đầu tiên được nhận học bổng trị giá 50% học phí năm học đầu tiên từ trường Auckland Grammar School do chính phủ New Zealand tài trợ bậc Trung học dành riêng cho học sinh Việt Nam (NZSS), lần đầu được triển khai năm 2019. Nhờ nỗ lực và sự chăm chỉ, sau khi kết thúc bậc THPT tại trường Auckland Grammar School, Việt Anh lại xuất sắc nhận được “tấm vé vàng” vào trường Đại học Otago, ngôi trường nằm trong top 3% trường đại học tốt nhất thế giới do QS World University Rankings xếp hạng.

Trường hợp của Phạm Gia Khánh cũng ấn tượng không kém. Cậu bạn đỗ 6 trường đại học thuộc top 40 của Mỹ, trong đó nổi bật nhất là Đại học Johns Hopkins, trường nằm trong Top 7 những đại học tốt nhất tại Mỹ, sánh ngang với nhóm trường đại học IVY League. Bên cạnh đó, Khánh còn nhận được một số suất học bổng giá trị lớn 60.000 USD và 80.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng và 1,8 tỷ đồng) cho bốn năm học, từ Occidental College và Oberlin College.

 

Ngoài ra, trường còn rất nhiều các bạn học sinh ưu tú khác cũng được nhận học bổng hoặc thư mời từ các trường đại học top đầu cả thế giới lẫn trong nước. Theo thống kê của nhà trường, sau đây là danh sách điểm đến của các học sinh Nguyễn Siêu.

Danh sách các trường Đại học Top đầu thế giới 

🌟 Đại học Stanford, xếp hạng 3 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Manchester, xếp hạng 28 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Quốc gia Úc ANU, đại học số một tại Úc và được xếp hạng 30 trên thế giới (QS 2023)  

  • 🌟 Đại học Melbourne, xếp hạng 33 trên thế giới (QS 2023) 

  • 🌟 Đại học Toronto, xếp hạng 34 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Sydney, xếp hạng 41 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Queensland, xếp hạng 50 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Monash, xếp hạng 57 trên thế giới (QS 2023)

  • 🌟 Đại học Auckland, xếp hạng 87 trên thế giới (QS 2023)  

 

Danh sách các trường Đại học Top đầu Việt Nam 

🌟 Đại học Ngoại thương 

  • 🌟 Đại học Bách Khoa 

  • 🌟 Học viện Tài chính

  • 🌟 Đại học Kinh tế Quốc dân 

  • 🌟 Đại học Quốc gia Hà Nội 

Như vậy, với kinh nghiệm giảng dạy trong suốt hơn 30 năm qua và thế mạnh của chương trình giáo dục tích hợp, linh hoạt, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, trường Nguyễn Siêu có thể tự hào về lớp lớp các thế hệ học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin đặt chân vào môi trường học thuật quốc tế tại các trường đại học hàng đầu thế giới.