Đi tìm “Con chim xanh” hạnh phúc

14:09 22/08/2019

Sáng chớm thu 22/8, trời hửng lên sau mây mù mưa giông, các bạn học sinh Khối 4, 5 nô nức đến với Nhà hát Tuổi trẻ để xem vở kịch thiếu nhi kinh điển có từ hơn 100 năm trước - một tác phẩm mà giá trị nghệ thuật và giáo dục của nó vẫn trường tồn.

“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại dàn dựng từ kịch bản của nhà văn người Bỉ từng giành giải Nobel văn chương năm 1911 Maurice Maeterlinck. Đó là câu chuyện về cuộc hành trình của hai bạn nhỏ, là anh trai và em gái con của một người thợ rừng nghèo khổ, đi tìm kiếm Con chim xanh – sứ giả của hạnh phúc - mang về chữa bệnh cho em bé hàng xóm.

Cuộc hành trình của hai bạn nhỏ diễn ra trong một thế giới kỳ diệu mộng tưởng cùng những thử thách hiểm nguy. Vở diễn đã mang đến cho các bạn học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu những cảm nhận sâu sắc về giá trị của hạnh phúc, tình bạn và lòng nhân ái. Bên cạnh đó là những chi tiết giàu tính giáo dục về giá trị của sự hoà hợp giữa con người với thiên nhiên.

Không chỉ có vậy, các bạn còn vô cùng hào hứng khi được giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ, được chơi trò chơi những chiếc ghế vui nhộn và xem màn múa lân mừng Trung thu sớm mà các nghệ sĩ dành tặng.