Cô giáo Ánh Tuyết - giọng hát sơn ca và giải thưởng Đặc biệt

14:03 15/10/2019

Chào mừng kỉ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), 65 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức Hội diễn Văn nghệ “Tiếng hát cán bộ quản lý và giáo viên Thủ Đô”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường về giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch. 

Sáng ngày 13/10/2019, trong khuôn khổ hội diễn của các trường Cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy, cô giáo Mỹ Dung, thầy giáo Thành Đăng tới từ Trường Nguyễn Siêu làm MC dẫn dắt hơn 20 tiết mục được dàn dựng hết sức công phu và đầy tính nghệ thuật bao gồm 2 thể loại ca và múa, tới từ 14 trường học và cơ sở giáo dục trong Cụm. 

Kết quả, giọng ca cao vút, đầy cảm xúc và điêu luyện của cô giáo Lê Ánh Tuyết cùng dàn hát và múa phụ họa của giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu đã giành được giải Đặc biệt với tiết mục “Chào anh giải phóng quân, mừng mùa xuân đại thắng” của nhạc sĩ Hoàng Vân. 

"Con chim sơn ca trên đồng 
Khi Xuân sang tung tăng bay lượn, cất tiếng hát vang
Chào bình minh đang rạng, chào mùa Xuân đại thắng 
Chào anh giải phóng quân
..."

Một bài hát đòi hỏi kĩ thuật hát cực cao khi tái hiện không khí của mùa xuân đại thắng đã được cô Ánh Tuyết chinh phục bằng toàn bộ niềm say mê với âm nhạc. Cũng bởi niềm đam mê đó, cô không ngừng thử thách những giới hạn của bản thân để mang tới làn gió mới, vẻ đẹp mới cho những bài hát Cách mạng hào hùng một thời.