Bộ sách về những người thiếu niên anh dũng

08:00 26/07/2021

[ Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2021) ]

Tháng Bảy rồi lại nhớ đến các anh
Tuổi thanh xuân hiến dâng cho Tổ quốc
Bởi chiến tranh làm con tim sôi sục
Lúc ra đi không có hẹn ngày về…

Tháng Bảy rồi dâng tặng những nén hương
Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Thác linh thiêng hãy an lòng yên nghỉ
Gió rì rầm...
Trên đồi tím hoa sim...!!!

Tháng Bảy hàng năm là tháng mà đất nước dành trọn lòng biết ơn và niềm kính phục cho những anh hùng, thương binh và liệt sĩ đã hi sinh tuổi thanh xuân, tình yêu và ước vọng cho hoà bình của đất nước. Và ngay lúc này đây, khi cả nước đang đồng lòng chống lại dịch bệnh thì lại một lần nữa tinh thần quyết tâm, sẵn sàng đối đầu với khó khăn của dân tộc lại một lần nữa được chứng minh.

Nhân dịp này, thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới các bạn học sinh bộ 3 tác phẩm viết về những chiến sĩ nhỏ tuổi nhưng chí lớn. Đó là “Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt”, “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” và “Đội thiếu niên du kích thành Huế”. Bộ ba tác phẩm đã khắc họa sinh động hình tượng những thiếu niên trong sáng, giàu nhiệt huyết trong thời kì kháng chiến chống Pháp, để lại nhiều lưu nhớ trong lòng độc giả nhiều thế hệ.

“Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt” được nhà văn Phạm Thắng - nguyên là đội viên kể lại câu chuyện về những chiến sĩ tình báo nhỏ tuổi của Thủ đô đã mưu trí vượt qua mọi nguy hiểm bủa vây của kẻ thù, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

“Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” là những chuyện kể chân thật và sống động của nhà văn Xuân Sách về cuộc sống, tình cảm, những chiến công xuất sắc của các đội viên tuổi hoa Đình Bảng dũng cảm, mưu trí đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến chống quân xâm lược…

“Đội thiếu niên du kích thành Huế” với cách kể chuyện chân thực, giản dị và nhiều chi tiết cảm động của nhà văn Văn Tùng đã khắc họa sinh động hình tượng những thiếu niên dũng cảm, gan dạ, đang tuổi học trò sớm giác ngộ cách mạng đã tham gia kháng chiến, là những đội viên nhỏ tuổi, thông minh, nhanh trí giúp cán bộ điều tra tin tức, tham gia phá đồn, diệt bốt, tiêu trừ Việt gian…

Tấm gương của các anh hùng tuổi nhỏ mà chí lớn ấy một lần nữa mang tới cho chúng ta niềm tự hào dân tộc. Tấm gương của các anh một lần nữa cho chúng ta động lực đến tiến lên, động lực để chiến thắng. 

Bộ ba tác phẩm đều được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2021. Nếu không thể đi mua sách tại các cửa hàng sách, các bạn thể tham khảo các đường link (1) và (2) để đọc online nhé. 

Xin gửi tới các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lòng biết ơn vô hạn.