2/3: Học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ phòng, chống dịch Covid-19

15:33 27/02/2021

Kính gửi: Quý cha mẹ học sinh toàn trường

Căn cứ vào Công văn 571/SGDDT- CTTT và Công văn hỏa tốc số 572/UBND-KGVX của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 27/02/2021 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid 19, Ban giám hiệu Trường Nguyễn Siêu trân trọng thông báo đến cha mẹ học sinh: Học sinh bắt đầu trở lại trường học từ Thứ Ba ngày 02/03/2021.

1. Công tác phòng chống dịch bệnh và đón học sinh trở lại trường 

- Thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh đi học trở lại. 

- Nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, tẩy trùng, khử khuẩn vào sáng thứ Bảy hàng tuần dưới sự giám sát, kiểm tra của đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Cầu Giấy, Sở GD&ĐT Hà Nội.

- Tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về quy trình phòng, chống dịch bệnh để thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.

2. Một số công việc phối hợp với cha mẹ học sinh 

- Không cho con đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải ở nhà, cha mẹ học sinh thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa con đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

- Thực hiện thói quen kiểm tra thân nhiệt của con hàng ngày trước khi đến trường. Chỉ cho con đến trường khi sức khỏe bình thường.

- Nhắc nhở con bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, chủ động trong việc phòng bệnh cho bản thân; không di chuyển, tụ tập đông người; luôn có ý thức phòng bệnh cho cộng đồng; thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

- Kết thúc thời gian học tập tại trường tất cả học sinh phải ra về ngay, không ở lại trường, không tụ tập trong và ngoài trường. Cha mẹ học sinh sắp xếp công việc đón con đúng giờ đối với những trường hợp CMHS đưa đón con tại trường và tại điểm xe.

- Cha mẹ học sinh, người giám hộ,… đưa - đón con tại cổng trường. 

3. Những vật dụng học sinh cần mang khi đến trường trong giai đoạn phòng chống dịch

- Bình nước cá nhân (mang về hàng ngày để vệ sinh sạch sẽ)

- Giấy khô, giấy ướt

- Dung dịch rửa tay khử khuẩn khô cá nhân

- Khẩu trang mang theo và sử dụng theo khuyến cáo của Bộ Y tế

4. Một số lưu ý về an toàn, sức khỏe của học sinh

-  Học sinh thực hiện đo thân nhiệt trước khi đến trường và khai báo nhiệt độ cho GVCN khi vào lớp.

- Các hoạt động trong trường: Học sinh chủ động, tự giác thực hiện việc giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô cá nhân. Chú ý lau khô tay bằng giấy hoặc khăn cá nhân.

- Trong thời gian tại trường, học sinh có biểu hiện không bình thường về sức khỏe cần có trách nhiệm báo ngay cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được biết để giúp đỡ. 

BAN GIÁM HIỆU