10IG2E2, WE ARE ONE!

19:00 13/09/2021

Trong cuộc đời mỗi con người, có lẽ khoảng thời gian được khoác trên mình bộ đồng phục học sinh là khoảng thời gian để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Đối với một thành viên của đại gia đình Nguyễn Siêu như con, điều đó còn đặc biệt hơn vì đây là nơi đánh dấu sự trưởng thành, là nơi lưu giữ những kỷ niệm vui, buồn thời niên thiếu của con.

Khi mới bước chân vào lớp 9IG1E2, thú thật con hơi có chút “hụt hẫng” khi nhìn thấy những người bạn thân của mình được chung lớp, còn mình thì cô đơn giữa nơi “đất khách quê người”. Bản thân con không phải là người dễ hòa nhập ở môi trường mới nên con khá lo lắng về hai năm học kế tiếp của mình. Lo lắng liệu tập thể mới có đoàn kết, yêu thương nhau không? Lo lắng không biết rằng những người bạn mới có quý mến mình không? Những dòng suy nghĩ cứ dồn dập trong đầu con từ khi mới bước chân vào lớp, cho đến khi con gặp được thầy Trần Minh Sơn. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mới cắp sách vào trường tiểu học, con được một thầy giáo dẫn dắt. Đối với con, đây là một may mắn, là một niềm hạnh phúc nho nhỏ trong năm đầu tiên theo học tại hệ IG của trường. Thầy là một giáo viên rất tâm lý, hiền hậu nhưng vẫn luôn nghiêm khắc trong công việc và học tập khiến cho chúng con luôn tôn trọng và yêu quý thầy. Thầy rất hiếm khi tức giận và thường chọn cách kiên nhẫn nói chuyện, tâm sự, giải thích cho học sinh về lỗi sai của mình và các biện pháp khắc phục. Thầy không chỉ là một người thầy, mà còn là một người bạn thân, là nơi chúng con có thể thoải mái chia sẻ những khúc mắc, những vấn đề lớn nhỏ.

Gặp được thầy là cái duyên, nhưng được tiếp tục đồng hành cùng thầy ở năm học lớp 10 này, con tự hỏi không biết mình đã phải may mắn đến nhường nào. Đối với tập thể 10IG2E2, đây là năm thứ hai được đồng hành cùng lớp nhưng con lại cảm thấy chúng con đã hiểu nhau như đã ở bên nhau nhiều năm rồi. Mỗi người một cá tính khác biệt nhưng ai cũng sôi nổi, dễ gần là điểm đặc biệt của lớp. Cảm ơn Như Ý vì đã luôn là một người bạn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Cảm ơn Mai Chi vì đã luôn yêu đời, vui vẻ trong lớp và là một người bạn đáng tin cậy. Cảm ơn Bảo Ngọc vì đã luôn vui tính, tạo bầu không khí cho lớp và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè . Cảm ơn Thu Hà, cậu luôn là một người kiên trì và chăm chỉ, dễ thương. Cảm ơn Đăng và Phúc vì là người bạn hài hước, lạc quan, vui vẻ, thú vị và đóng góp cho tập thể lớp và trường nhiều giải thưởng lớn. Cảm ơn Nam Huy vì luôn lịch sự, cởi mở, gương mẫu đối với các quy định của trường và lớp. Cảm ơn Gia Huy vì luôn tự tin, sáng tạo, hào phóng. Cảm ơn Thiết, cậu là người con trai hiền lành, nhẹ nhàng mà các bạn trong lớp luôn yêu quý. Còn Quân, cảm ơn cậu vì đã luôn hăng hái và đáng tin cậy. Quang Anh và Tiến Anh, cảm ơn hai cậu vì luôn là người trung thực, dễ nói chuyện và biết lắng nghe. Đối với Hải, cậu là một người lớp trưởng rất sôi nổi, luôn hài hước, luôn biết cách làm cả lớp chìm trong tiếng cười! Cảm ơn Tâm, cậu là một người tài năng, vui vẻ, hoà đồng, luôn nghiêm túc trong học tập. Cảm ơn Mai Phương khi đã là một cô gái giàu trí tưởng tượng, thông minh lanh lợi, khéo léo. Cảm ơn Huyền vì luôn là một người bạn dịu dàng, đảm đang, luôn giúp đỡ và chia sẻ cùng nụ cười trên môi. Cảm ơn Liên vì đã có nhiều đóng góp cho tập thể, rất cẩn thận và chịu khó, linh hoạt trong công việc và hoạt động. Cảm ơn Khánh Linh vì đã luôn tự tin, hoạt bát, biết cách nói chuyện. Cảm ơn Thảo Phương vì luôn hiền hoà ,đáng tin, sẵn sàng giảng bài khi các bạn có chỗ không hiểu. Cảm ơn Giang, cậu là một người hoạt ngôn, nhạy cảm và cũng rất đáng yêu. Cảm ơn Trang vì đã luôn nhanh nhẹn, cậu có nhiều tài lẻ và luôn là người thật thà thẳng thắn, sẵn sàng nói lên những điều mà người khác không dám nói. Cảm ơn Nhung vì luôn khéo léo, nhẹ nhàng , hay cười, dễ gần, luôn chăm sóc các thành viên của lớp. Cảm ơn Mỹ Anh vì luôn năng động, dễ gần. Cảm ơn Linh Hoàng vì đã chăm chỉ, hiền lành, hào phóng. Cảm ơn Phương Linh vì luôn hăng hái trong lớp, yêu đời, chăm chỉ trong học tập và các hoạt động khác. Cảm ơn Ngân, cậu là một người thông minh, dễ gần, dễ thương. Cảm ơn Mai Linh vì luôn thân thiện, thẳng thắn, khéo léo. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cảm ơn Thảo Anh và Trang Nguyễn vì đã đi cùng lớp trong năm học đầu tiên của hệ IG. Dù cho chúng ta không còn chung một con đường, nhưng chúng tớ tin rằng tập thể lớp sẽ vẫn luôn nhớ tới và coi các cậu là một phần không thể thiếu của gia đình nhỏ này.

Năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ học sinh khối 10IG2 là một cột mốc quan trọng vì chúng con sẽ phải trải qua kỳ thi IGCSE rất quan trọng. Mong rằng cả khối nói chung và tập thể 10IG2E2 nói riêng sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Con xin thay mặt các thành viên của lớp gửi lời cảm ơn đến tất cả các bố mẹ vì đã tạo điều kiện cho chúng con được học tập ở một môi trường chất lượng như trường Nguyễn Siêu, được có cơ hội sinh ra trong điều kiện tốt, được nuôi lớn bởi tình yêu thương gia đình. Con cảm ơn bố mẹ vì đã luôn phấn đấu làm việc, vất vả đi làm, thời buổi dịch bệnh nhưng chúng con vẫn luôn được ăn những bữa ăn ngon, mặc những bộ quần áo đẹp. Con xin chân thành cảm ơn đến thầy Sơn vì đã luôn là người ở bên, chăm sóc, thấu hiểu chúng con. Ngoài việc đốc thúc chúng con trong học tập và rèn luyện, thầy còn là một người bạn cùng chia sẻ, giúp đỡ chúng con ở những thời điểm khó khăn nhất. Cảm ơn tập thể lớp 10IG2E2 vì đã luôn ở bên, cùng nhau cố gắng, yêu thương lẫn nhau.

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, con xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường Nguyễn Siêu vì đã luôn tạo điều kiện cho chúng con học tập và rèn luyện, dạy dỗ chúng con nên người. Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, chúng con xin kính chúc trường mình sẽ luôn phát triển và vững mạnh, càng ngày càng thành công trong sự nghiệp trồng người.

Hà Nội ngày 11/9/2021

(Ban Truyền Thông lớp 10IG2E2)