TIN CHUNG


ĐÓN CHỜ KIỆT TÁC “GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ” TRÊN SÂN KHẤU KỊCH NGUYỄN SIÊU

Từ 18h đến 20h thứ Năm (23/5/2024), vở kịch kinh điển “Giấc mộng đêm hè” của đại văn hào W. Shakespeare sẽ được công diễn tại sân khấu Nguyễn Siêu, với dàn diễn viên là nhóm học sinh thuộc CLB Kịch nghệ (Drama) của nhà trường. Sự kiện này hứa hẹn thành công vang dội như đêm nhạc kịch Alamor từng tổ chức tháng 10/2023.

BÌNH CHỌN BÀI DỰ THI CỦA HỌC SINH NGUYỄN SIÊU TẠI CHUNG KẾT "TINH HOA VIỆT NAM"

Bài dự thi: "Làng Việt - Khúc giao hòa tinh hoa và lao động" của nhóm học sinh Đặng An Phương, Nguyễn Hương Trà My, Lưu Minh Khôi (Lớp 10AS - Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu) đã vượt qua 4.783 bài dự trên toàn quốc và xuất sắc lọt vào Chung kết của cuộc thi "Tinh hoa Việt Nam" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một trong hai bài dự thi đại diện cho thành phố Hà Nội lọt vào vòng Chung kết (Quốc gia) cuộc thi này.

ĐẠI TÁ NGUYỄN TRỌNG VĨNH THẮP LỬA NGUYỄN SIÊU TRONG MƯA ĐIỆN BIÊN PHỦ

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son hào hùng của lịch sử dân tộc, và với Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, người xây trường học bằng ý chí của lính Công binh "mở đường thắng lợi", hiện diện trong lễ Kỉ niệm trọng đại này là một điều mãn nguyện. Từ thành phố Điện Biên Phủ, ông gửi về những hình ảnh dầm mưa dãi nắng cùng đại lễ và liên tưởng đến chuyến đi thiện nguyện tại Mường Chà cách đây chưa lâu…

GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU ĐẠT GIẢI NHẤT TẠI NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM HÀ NỘI 2024

Trong hai ngày 4 và 5/5, Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục Hà Nội năm 2024 đã được tổ chức với 73 gian hàng của các trường học, doanh nghiệp, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, STEM, phần mềm dạy học và nhiều ứng dụng khác… Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 2 sản phẩm STEM của học sinh được trưng bày và thầy Nguyễn Văn Ban đạt giải Nhất thi kĩ năng CNTT dành cho nhân viên.

HỌC NGÔN NGỮ TRUNG QUA NHỮNG CÂU CHUYỆN VĂN HÓA VÀ LỊCH SỬ GẦN GŨI

Sáng ngày 4/5/2024, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra buổi chia sẻ về văn hóa Trung Quốc do CLB Tiếng Trung của trường tổ chức. Được dẫn dắt bởi Tiến sĩ ngành Trung Quốc học Hoàng Minh Hồng, buổi giao lưu thu hút các bạn học sinh bởi những câu chuyện thú vị và gần gũi liên quan đến đất nước, con người và ngôn ngữ Trung Hoa.

DANH SÁCH 10 ĐỘC GIẢ THẮNG GIẢI MINIGAME “BẠN ĐỌC SÁCH – SÁCH BÊN BẠN”

Mini-game “Bạn đọc sách - sách bên bạn” là một trong chuỗi hoạt động phát triển Văn hoá đọc hưởng ứng tháng Sách của Thư viện trường THCS & THPT Nguyễn Siêu. Chúc mừng 10 độc giả đã có câu trả lời đúng và nhanh nhất; mời các bạn đến Thư viện nhận quà vào khung giờ 9h35 - 9h50 ngày 6/5/2024.

NHẬT KÝ NYKOBING: TẬN HƯỞNG NHỮNG KHOẢNH KHẮC BẮC ÂU

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu tham gia chuyến trao đổi giáo dục với trường Nykobing (Đan Mạch) đã trải qua hơn một tuần lễ học tập, sinh hoạt và trải nghiệm tại đất nước Bắc Âu xinh đẹp. Cùng “chuyên gia” dẫn đoàn lưu giữ lại từng khoảnh khắc quý giá của hành trình…

NHÀ SÁNG LẬP TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TẶNG SÁCH QUÝ TRI ÂN CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, HỌC SINH

Hưởng ứng ngày “Sách và văn hóa đọc Việt Nam” (21/4) và ngày “Sách và bản quyền thế giới” (23/4), trường Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ “Bạn đọc sách – Sách bên bạn”, với điểm nhấn là hoạt động trao đổi sách, triển lãm của học sinh và cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường đón nhận quà tặng - những cuốn sách đầy ý nghĩa từ Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường.

MINI GAME HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện trường Nguyễn Siêu tổ chức mini-game “Bạn đọc sách – Sách bên bạn” dành cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường với phần thưởng ý nghĩa dành cho những người tham gia xuất sắc nhất.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU CHIA SẺ KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

Ngày 10/4/2024, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo bao gồm cán bộ Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cùng các cán bộ, giáo viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội trường học thuộc Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Bình, Thanh Hóa đã đến trường Nguyễn Siêu để tham quan mô hình và hoạt động tâm lý học đường.